Multimedia Đọc Báo in

Một cán bộ Hội Người cao tuổi tâm huyết

08:51, 11/06/2019

Những năm qua, Chi hội Người cao tuổi thôn 5, xã Ea H'Mlay (huyện M'Đrắk) hoạt động khá hiệu quả, luôn dẫn đầu các phong trào thi đua, công tác Hội Người cao tuổi của xã. Đóng góp vào thành tích chung đó có ông Hồ Văn Ngư (80 tuổi), Chi hội trưởng.

Là cựu chiến binh, năm 1999 ông Ngư cùng gia đình vào định cư lập nghiệp tại thôn 5, xã Ea H'Mlay (huyện M'Đrắk). Trên quê hương mới, không ngại gian khổ, ông nhận khoán đất cà phê của nông trường và động viên vợ con khai hoang, cải tạo đất đồi để sản xuất. Ông trồng ngô, cải tạo diện tích sình lầy để canh tác lúa nước kết hợp chăn nuôi thêm heo, bò. Nhờ cần cù, chịu khó, cuộc sống gia đình ông ngày càng cải thiện. Đến nay, tuy tuổi đã cao nhưng vợ chồng ông vẫn trực tiếp tham gia lao động sản xuất, làm gương cho con cháu noi theo.

Dù tuổi đã cao nhưng ông Hồ Văn Ngư vẫn trực tiếp lao động sản xuất.
Dù tuổi đã cao nhưng ông Hồ Văn Ngư vẫn trực tiếp lao động sản xuất.

Hơn 20 năm đảm nhiệm vai trò Chi hội trưởng Chi hội Người cao tuổi thôn 5, ông Ngư luôn chú trọng đến công tác phát triển hội viên, xây dựng quỹ hội. Ông không quản ngại khó khăn đến từng nhà người cao tuổi để vận động tham gia sinh hoạt hội; tìm hiểu tâm tư nguyện vọng và tạo điều kiện để hội viên phát huy vai trò của người cao tuổi. Nhờ sự nỗ lực của ông Ngư, từ hơn 10 hội viên, đến nay Chi hội Người cao tuổi thôn 5 đã có 36 hội viên, chiếm 90%  tổng số người cao tuổi của thôn; xây dựng quỹ hội được 37 triệu đồng (bình quân mỗi hội viên đóng góp 1 triệu đồng).

Bên cạnh đó, ông Ngư còn tích cực vận động các hội viên phát triển kinh tế gia đình, thường xuyên luyện tập thể dục thể thao để nâng cao sức khỏe, tham gia các hoạt động xã hội, phong trào thi đua tại địa phương như: trồng cây xanh, dọp dẹp vệ sinh các tuyến đường, đóng góp xây dựng nông thôn mới… Ông Ngư và Ban Chấp hành Chi hội cũng quan tâm tổ chức mừng thọ, tặng quà nhân dịp lễ, Tết, thăm hỏi hội viên lúc ốm đau.

Ông Hồ Văn Ngư tham gia Ngày chạy vì sức khỏe toàn dân do xã tổ chức.
Ông Hồ Văn Ngư tham gia Ngày chạy vì sức khỏe toàn dân do xã tổ chức.

Nhờ sự tâm huyết, nhiệt tình của Chi hội trưởng Hồ Văn Ngư, vai trò của hội viên người cao tuổi địa phương được phát huy. Chi hội Người cao tuổi thôn 5 nhiều năm liền đạt vững mạnh. Ông Ngư nhiều lần được UBND xã, Hội Người cao tuổi các cấp biểu dương, khen thưởng. Đặc biệt, năm 2017, ông được Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi Việt Nam.

Mỹ Sự


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.