Multimedia Đọc Báo in

Ra mắt mô hình điểm "Chi hội phụ nữ 3 an toàn"

08:52, 16/06/2019

Thực hiện chủ đề năm 2019 “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”, vừa qua Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Krông Bông phối hợp với Hội LHPN xã Hòa Thành tổ chức Lễ ra mắt mô hình điểm “Chi hội phụ nữ 3 an toàn” tại Chi hội phụ nữ thôn 1, xã Hòa Thành.

Mô hình “Chi hội phụ nữ 3 an toàn” thực hiện 3 nội dung trọng tâm là: An toàn cho phụ nữ phát triển kinh tế; an toàn thân thể tính mạng cho phụ nữ và trẻ em; an toàn môi trường mạng cho trẻ em. Các thành viên tham gia mô hình được nâng cao nhận thức không tham gia vào các hoạt động “tín dụng đen”; tham gia các loại hình tiết kiệm tạo lập nguồn vốn mở rộng sản xuất phát triển kinh tế gia đình; được phổ biến các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về phát triển kinh tế; nâng cao kiến thức pháp luật có liên quan đến phụ nữ và trẻ em như: Luật Hôn nhân gia đình, Luật Bình đẳng giới, Luật Trẻ em, Luật Giao thông đường bộ...

Ban quản lý mô hình ra mắt tại buổi lễ.
Ban quản lý mô hình “Chi hội phụ nữ 3 an toàn” ra mắt tại buổi lễ.

Ngoài ra, các thành viên còn được hướng dẫn những kiến thức, kỹ năng cơ bản trong việc phòng ngừa, ngăn chặn hành vi xâm hại bí mật cá nhân, đời sống riêng tư khi tham gia trên không gian mạng để hướng dẫn con em mình thực hiện.

Để mô hình đi vào hoạt động có hiệu quả, trong thời gian tới, Hội LHPN huyện Krông Bông sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể liên quan kịp thời hỗ trợ về nội dung, hình thức hoạt động của mô hình, qua đó làm tiền đề thực hiện đạt chỉ tiêu 80% cơ sở hội xây dựng mô hình “Chi hội phụ nữ 3 an toàn” trong năm 2020.

Khả Lê


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.