Multimedia Đọc Báo in

Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo

16:32, 25/06/2019

Ngày 20-6-2019, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ra Chỉ thị số 39/CT-TU về việc tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo (gọi tắt là Cuộc vận động).

Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội, các sở, ban, ngành tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ: tăng cường tuyên truyền và tổ chức thực hiện Cuộc vận động trở thành phong trào rộng lớn, có tác dụng lan tỏa, thu hút sự quan tâm, hưởng ứng của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức; thực hiện tốt các Chỉ thị, Chương trình, Kế hoạch của Ban Bí thư Trung ương Đảng, Chính phủ, Tỉnh ủy về hoạt động kết nghĩa, nhân đạo. Đồng thời, thành lập Ban Chỉ đạo Cuộc vận động ở các cấp nhằm bảo đảm sự chỉ đạo thống nhất, đồng bộ và phát huy vai trò, trách nhiệm chủ động, sáng tạo của từng thành viên; đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động và năng lực vận động nguồn lực của Ban Chỉ đạo Cuộc vận động các cấp…

d
Hội LHPN TP. Buôn Ma Thuột trao nhà Tình nghĩa cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

Được biết, sau 10 năm (2008 - 2018) triển khai Cuộc vận động, các cấp, hội trên địa bàn tỉnh đã khảo sát, lập hồ sơ và trợ giúp cho 24.394 lượt địa chỉ; trợ giúp kịp thời cho 23.817 lượt người có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn, khuyết tật… với tổng trị giá hơn 23 tỷ đồng. Nhờ đó, nhiều gia đình khó khăn có điều kiện vươn lên trong cuộc sống, hòa nhập với cộng đồng.

Hoàng Tuyết

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.