Multimedia Đọc Báo in

Thủ lĩnh Đoàn năng động

10:05, 18/06/2019

Với vai trò Bí thư Đoàn xã ở một địa phương còn nhiều khó khăn, anh Trần Đại Duy - Bí thư Đoàn xã Hòa Thành (huyện Krông Bông)  luôn trăn trở tìm tòi hướng giúp đỡ đoàn viên, thanh niên lập nghiệp và làm giàu ngay trên chính quê hương mình.

Có người anh là chủ xưởng may mặc gia công tại TP. Hồ Chí Minh, anh nảy ý định đào tạo nghề may và tạo việc làm cho đoàn viên thanh niên địa phương. Tháng 9-2017, Duy giới thiệu, vận động 25 đoàn viên, thanh niên trong xã tham gia lớp đào tạo may mặc do anh tổ chức, đồng thời thành lập xưởng may mặc gia công.

Thời gian đầu, khó khăn chồng chất khó khăn, công nhân hầu hết mới được đào tạo chưa thành thạo nghề may, đường kim mũi chỉ còn vụng về, máy may hỏng hóc không có người sửa... Càng khó khăn Duy lại càng quyết tâm cao, anh mày mò tháo lắp, sửa chữa máy may; kiên trì hướng dẫn cho đến khi công nhân làm thành thạo. Đến nay cơ sở may gia công của Duy đã hoạt động ổn định, tạo việc làm cho 30 đoàn viên thanh niên với thu nhập bình quân 4 triệu đồng/tháng chưa kể tăng ca. Anh dự định sắp tới sẽ tiếp tục mở rộng quy mô để thu hút nhiều hơn nữa nguồn nhân lực địa phương. 

Anh Trần Đại Duy (bên phải) hướng dẫn công nhân tại cơ sở may mặc gia công của  gia đình.
Anh Trần Đại Duy (bên phải) hướng dẫn công nhân tại cơ sở may mặc gia công của gia đình.

Không chỉ nhanh nhẹn, nhạy bén trong việc tạo công ăn việc làm cho đoàn viên, thanh niên, Bí thư Đoàn xã Trần Đại Duy còn triển khai nhiều hoạt động hiệu quả nhằm tập hợp, thu hút thanh niên tham gia sinh hoạt Đoàn. Anh chú trọng vận động thanh niên địa phương tham gia công tác Đoàn; tổ chức nhiều phong trào, hoạt động bổ ích, thiết thực như:  “Tuổi trẻ xã Hòa Thành xung kích, tình nguyện, sáng tạo tham gia xây dựng nông thôn mới và các hoạt động vì an sinh xã hội”, “Tuổi trẻ xã Hòa Thành đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”…

Vừa điều hành cơ sở may mặc, vừa là Bí thư Đoàn, Duy luôn phải sắp xếp công việc hợp lý để hoàn thành tốt công việc được giao. Với anh, tổ chức Đoàn Thanh niên chính là môi trường giúp anh trưởng thành hơn và anh luôn trăn trở làm thế nào tổ chức được những hoạt động thật hiệu quả, gắn với quyền và lợi ích của đoàn viên thanh niên, từ đó lôi cuốn họ tích cực, chủ động tìm đến với Đoàn. Nhận xét về Bí thư Đoàn xã Trần Đại Duy, ông Võ Duy Nam, Bí thư Đảng ủy xã Hòa Thành cho hay: “Duy đã góp phần xây dựng một tập thể đoàn kết, hoạt động sôi nổi, hiệu quả, phát huy sức trẻ trong phát triển kinh tế - xã hội, xung kích tình nguyện vì cộng đồng, nhất là trong phong trào xây dựng nông thôn mới tại địa phương”.

Với thành tích đạt được, anh Trần Đại Duy đã được Huyện Đoàn Krông Bông tuyên dương tại Hội nghị biểu dương đoàn viên, thanh niên học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2018.

Thanh Hòa


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Kết quả kinh tế - xã hội quý I/2024 của tỉnh Đắk Lắk
Ngay từ đầu năm 2024, bám sát các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương của tỉnh Đắk Lắk đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2024 tiếp tục phát triển ổn định; một số chỉ tiêu đạt, vượt kế hoạch đề ra.