Multimedia Đọc Báo in

Cán bộ mặt trận hết lòng với công việc

08:47, 04/07/2019

Năm 2008, ông Y Luận Byă được nhân dân tín nhiệm bầu làm Trưởng Ban công tác Mặt trận buôn Ea Ga, xã Cư Ni (huyện Ea Kar). Với chức trách, nhiệm vụ được giao, ông Y Luận đã tích cực vận động người dân trong buôn phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa, thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua.

Với tâm niệm người cán bộ Mặt trận phải trực tiếp đến với người dân, “đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà” để tuyên truyền vận động và kiên trì mới có thể giải quyết được công việc, ông Y Luận luôn nhẫn nại, chịu khó giải thích tận tình, đến nơi đến chốn mỗi khi vận động bà con trong buôn tham gia những phong trào của địa phương. Nhờ sự tận tụy của ông Luận, các cuộc vận động, phong trào như: “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, “Ngày vì người nghèo”, “Đền ơn đáp nghĩa”, ủng hộ các vùng thiên tai, lũ lụt, hỗ trợ các gia đình khó khăn luôn đạt kết quả cao.

Bên cạnh đó, ông Y Luận còn chịu khó trang bị kiến thức về pháp luật, kịp thời nắm bắt những vụ việc, tìm hiểu nguyên nhân, kiên trì gặp gỡ các bên để giải quyết dứt điểm mâu thuẫn từ cơ sở. Từ năm 2015 đến nay, ông đã hòa giải thành công 10 vụ việc xảy ra trên địa bàn buôn, hóa giải kịp thời các mâu thuẫn phát sinh, không xảy ra các vụ việc nghiêm trọng, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong buôn được giữ vững.

Ông Y Luận Byă (bên trái) giám sát việc làm đường giao thông nông thôn tại buôn Ea Ga, xã Cư Ni.
Ông Y Luận Byă (bên trái) giám sát việc làm đường giao thông nông thôn tại buôn Ea Ga, xã Cư Ni.

Hưởng ứng phong trào xây dựng nông thôn mới, ông Y Luận đã chủ động phối hợp với cấp ủy Chi bộ, Ban tự quản buôn Ea Ga tích cực tuyên truyền, vận động bà con về lợi ích của xây dựng nông thôn mới; nhờ vậy, bà con trong buôn đã đồng tình hiến đất, góp công, góp của xây dựng các tuyến đường giao thông nông thôn ở địa phương. Từ năm 2017 đến nay, nhân dân trong buôn đã hiến gần 1.000 m2 đất; phá bỏ hàng trăm cây trồng các loại; đóng góp hàng trăm ngày công lao động cùng Nhà nước làm đường giao thông nông thôn. Ông Y Luận còn tích cực vận động nhân dân thi đua lao động sản xuất, vươn lên làm giàu chính đáng, đến nay nhiều gia đình trong buôn có thu nhập từ 100 - 150 triệu đồng/năm, thu nhập ổn định, cuộc sống ngày càng được cải thiện.

Bà H’Cir Byă, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Cư Ni nhận xét: Ông Y Luận là cán bộ Mặt trận năng nổ, nhiệt tình và sáng tạo trong công việc, là người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số. Mọi công việc đều được ông và các thành viên Ban Công tác Mặt trận buôn tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân triển khai thực hiện kịp thời, đạt nhiều kết quả cao.

Với những đóng góp trong công tác mặt trận, ông Y Luận đã được UBND xã tặng nhiều giấy khen. Năm 2018, ông được Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Ea Kar khen thưởng về thành tích xuất sắc trong công tác.

Hoàng Nguyên


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.