Multimedia Đọc Báo in

Chương trình "Dân hỏi – Thủ trưởng cơ quan hành chính trả lời" tháng 7-2019

15:19, 16/07/2019

Tối 15-7, Sở Nội vụ phối hợp với Đài Phát thanh –Truyền hình tỉnh và Báo Đắk Lắk tổ chức Chương trình “Dân hỏi – Thủ trưởng cơ quan hành chính trả lời” tháng 7-2019 với chủ đề “Chính sách hỗ trợ các xã thuộc vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số”.

Tham gia Chương trình có các vị khách mời: Lê Ngọc Vinh, Phó trưởng Ban dân tộc tỉnh; Lê Văn Long, Chủ tịch UBND huyện Krông Bông và Nguyễn Văn Đông, Chủ tịch UBND huyện Ea Súp.

Tại chương trình, các vị khách mời đã thông tin, trao đổi với khán giả về các chương trình hỗ trợ, đầu tư của nhà nước, những thuận lợi, khó khăn khi thực hiện các chính sách hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội đối với các xã vùng sâu vùng xa, vùng có điều kiện kinh tế xã hội khó khăn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số; những chính sách hỗ trợ cần thiết hiện nay…

A
Các vị khách mời tham gia diễn đàn "Dân hỏi - Thủ trưởng cơ quan hành chính trả lời".

Trong thời gian diễn ra Chương trình, nhiều khán giả đã gọi điện thoại đặt các câu hỏi: kinh phí thực hiện chính sách dân tộc được bố trí từ những nguồn nào và được đảm bảo thực hiện trên nguyên tắc gì; định hướng và giải pháp giúp người dân vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số phát triển trong giai đoạn hiện nay; những ưu đãi của cán bộ, công chức, viên chức làm việc tại vùng có điều kiện kinh tế, xã hội đặc biệt khó khăn của tỉnh; chính sách cử tuyển và việc phân bổ chỉ tiêu cử tuyển đi học đối với con em đồng bào dân tộc thiểu số; việc luân chuyển công tác ra khỏi vùng có điều kiện kinh tế, xã hội đặc biệt khó khăn; những ưu tiên trong việc học nghề của học sinh là người dân tộc thiểu số.... Những nội dung này  đã được các vị khách mời giải đáp, tư vấn cụ thể.

Nguyễn Gia

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.