Multimedia Đọc Báo in

Hội Chữ thập đỏ huyện Krông Pắc góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội

08:54, 18/07/2019

Thời gian qua, Hội Chữ thập đỏ huyện Krông Pắc đã tích cực vận động, kêu gọi ủng hộ kinh phí để hỗ trợ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Bên cạnh đó, Hội cũng chủ động, sáng tạo, linh hoạt xây dựng nhiều mô hình nhân đạo, từ thiện ý nghĩa nhằm huy động mọi nguồn lực, góp phần cùng chính quyền địa phương thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội.

Thật khó diễn tả được niềm vui của 200 hộ dân tại xã nghèo Ea Yiêng khi được nhận những phần quà do đoàn từ thiện tỉnh Trà Vinh vừa trao tặng, với tổng kinh phí 80 triệu đồng. Để có những suất quà ý nghĩa, sẻ chia cả về vật chất lẫn tinh thần cho bà con nơi đây, Hội Chữ thập đỏ huyện Krông Pắc đã đứng ra làm cầu nối, kêu gọi tỉnh bạn ủng hộ kinh phí và trực tiếp về địa phương trao tận tay người dân. Chị Trần Thị Thành, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Krông Pắc cho biết, 6 tháng đầu năm 2019, huyện hội đã vận động được 39 đoàn từ thiện về thăm, tặng 5.479 suất quà cho người nghèo, với tổng trị giá gần 1,86 tỷ đồng.

Lễ trao nhà Tình nghĩa cho chị H'Pót Êban (xã Hòa Đông) do Hội Chữ thập đỏ huyện Krông Pắc vận động  doanh nghiệp xây tặng.
Lễ trao nhà Tình nghĩa cho chị H'Pót Êban (xã Hòa Đông) do Hội Chữ thập đỏ huyện Krông Pắc vận động doanh nghiệp xây tặng.

Có thể nói đây là nỗ lực rất lớn của Hội Chữ thập đỏ huyện Krông Pắc trong công tác vận động nhân đạo, kêu gọi kinh phí để triển khai các hoạt động hỗ trợ cho người nghèo, nhất là trong bối cảnh ngân sách của địa phương còn khá eo hẹp. Được biết để có thêm nhiều nguồn lực hỗ trợ quý báu từ bên ngoài như vậy, ngay từ đầu năm Hội Chữ thập đỏ huyện đã xây dựng kế hoạch, tranh thủ mối quan hệ, chủ động tiếp cận các doanh nghiệp, địa phương ngoài tỉnh và gửi thư mời kêu gọi san sẻ với những khó khăn của huyện Krông Pắc.

Để gây dựng lòng tin của nhà hảo tâm, những gia đình, cá nhân được hỗ trợ đều có danh sách, bảo đảm đúng đối tượng để doanh nghiệp, nhà hảo tâm trực tiếp về địa phương tận tay trao cho người dân. Hiệu quả từ công tác hỗ trợ nhân đạo do Hội Chữ thập đỏ huyện triển khai trong 6 tháng đầu năm đã giúp nhiều gia đình vượt qua thời khắc khó khăn, ngặt nghèo, thêm tin yêu vào cuộc sống, vào những tấm lòng thơm thảo xung quanh.

Với tinh thần tự chủ, phát huy nội lực, huy động mọi nguồn lực trong xã hội thực hiện chính sách an sinh xã hội, Hội Chữ thập đỏ huyện cũng đã nghiên cứu, xây dựng nhiều mô hình nhân đạo từ thiện ý nghĩa, thiết thực. Đơn cử như mô hình “Bếp ăn tình thương” tại Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (xã Tân Tiến) ra đời cách đây 10 năm đã giúp cho nhiều em có bữa trưa ấm lòng trong những ngày có tiết học tăng cường vào buổi chiều. Cũng ngần ấy thời gian, đã có không biết bao nhiêu em học sinh được tiếp sức trên hành trình chinh phục tri thức, theo đuổi những ước mơ.

Được biết, ở bếp ăn này, mỗi tháng Hội Chữ thập đỏ huyện hỗ trợ 2 triệu đồng để nhà trường mua mì tôm cải thiện thêm bữa ăn cho các em. Ngoài bếp ăn này, tại Bệnh viện Đa khoa huyện, các nữ tu của Dòng Đa Minh cũng cấp phát cháo miễn phí cho người bệnh, thân nhân người bệnh từ thứ hai đến thứ bảy hằng tuần. Xen vào đó, trong các ngày: 14 và 15; 30 và mùng 1 âm lịch hằng tháng, phật tử chùa Phước Tịnh cũng nấu cơm chay và cháo chay miễn phí tại đây. Những suất ăn ấm áp tình người giúp bệnh nhân đỡ phần nào chi phí trong thời gian chữa bệnh.

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Krông Pắc Tô Minh Lợi (ảnh trái) nhận Bằng khen của Trung ương Hội Chữ thập đỏ trao cho huyện hội vì đã có thành tích xuất sắc trong các mặt công tác.
Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Krông Pắc Tô Minh Lợi (ảnh trái) nhận Bằng khen của Trung ương Hội Chữ thập đỏ trao cho huyện hội vì đã có thành tích xuất sắc trong các mặt công tác.

Ngoài ra, Hội Chữ thập đỏ huyện Krông Pắc cũng đã sáng tạo, xây dựng nhiều mô hình thiết thực, hiệu quả. Đơn cử là mô hình “Hũ gạo tình thương” đặt tại các cơ sở xay xát. Mỗi khi đến xay lúa, tùy lòng hảo tâm, người dân có thể bỏ một ít gạo vào “Hũ gạo tình thương”. Theo phương châm “tích tiểu thành đại”, đến cuối tháng Hội Chữ thập đỏ huyện tổng hợp, hỗ trợ cho các hộ đặc biệt khó khăn. Trong 6 tháng đầu năm 2019, mô hình "Hũ gạo tình thương" đã thu được 649 kg gạo để hỗ trợ thường xuyên cho 14 hộ đặc biệt khó khăn. Hiện nay Hội Chữ thập đỏ huyện cũng đang triển khai 3 mô hình: “Mười người giúp một người”, “Nuôi heo đất”, “Thùng tình thương” có kết quả rất khả quan, trong sáu tháng đầu năm 2019 đã có trên 460 triệu đồng...

Có thể khẳng định, với tinh thần trách nhiệm, sự năng động, tích cực trong lĩnh vực nhân đạo từ thiện, Hội Chữ thập đỏ huyện Krông Pắc đã góp phần đem lại niềm vui, sự động viên khích lệ tinh thần cho nhiều gia đình không may mắn ở địa phương, qua đó tô đậm thêm truyền thống “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách” tốt đẹp của dân tộc.

Trong 6 tháng đầu năm 2019, tổng giá trị huy động cho công tác từ thiện của các cấp Hội Chữ thập đỏ huyện Krông Pắc đạt gần 5,6 tỷ đồng, trong đó kinh phí Nhà nước cấp là 360 triệu đồng. Hiệu quả huy động của các cấp Hội Chữ thập đỏ huyện vượt hơn 14 lần so với kinh phí Nhà nước cấp.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.