Multimedia Đọc Báo in

Sôi nổi mùa hè tình nguyện ở Ea Kar

12:05, 23/07/2019

Phát huy tinh thần xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, các đoàn viên thanh niên đã triển khai nhiều hoạt động mang ý nghĩa thiết thực, tạo nên hình ảnh đẹp của màu áo xanh tình nguyện trên địa bàn huyện Ea Kar.

Tại “mặt trận” buôn Ea Puk  – buôn đặc biệt khó khăn thuộc xã vùng III Ea Sô (huyện Ea Kar), anh Hờ A Sủng, Trưởng buôn cho biết, những ngày qua, trên các tuyến đường, cánh đồng, nương rẫy của bà con trong buôn đã ngập tràn màu áo xanh tình nguyện của sinh viên Trường Đại học Tây Nguyên và đoàn viên thanh niên địa phương.

Các em đã nhanh chóng vượt qua những khó khăn, bỡ ngỡ ban đầu để “3 cùng” với bà con. Các bạn sinh viên đã chia thành từng nhóm nhỏ quét dọn rác, làm cỏ, phát quang bụi rậm ở khu vực Trường Mẫu giáo Hoa Đào, điểm trường buôn Ea Puk và Nhà sinh hoạt văn hóa cộng đồng buôn. Các nhóm khác đi phụ giúp những hộ khó khăn trong buôn thu hoạch hoa màu, hỗ trợ sửa chữa nhà ở cho các hộ nghèo, gia đình chính sách... Những việc làm ý nghĩa, thiết thực của các em đã tạo được dấu ấn tốt đẹp trong lòng người dân nơi đây, được cấp ủy, chính quyền địa phương đánh giá cao.

Sinh viên tình nguyện Trường Đại học Tây Nguyên dọn vệ sinh khu vực xung quanh Nhà văn hóa  cộng đồng buôn Ea Puk (xã Ea Sô, huyện Ea Kar).
Sinh viên tình nguyện Trường Đại học Tây Nguyên dọn vệ sinh khu vực xung quanh Nhà văn hóa cộng đồng buôn Ea Puk (xã Ea Sô, huyện Ea Kar).

Với chủ đề “Tuổi trẻ Ea Kar xung kích, tình nguyện vì cộng đồng”, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2019 được tổ chức rộng khắp tại 16 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Ea Kar từ ngày 5-6 đến 31-8-2019. Bên cạnh lực lượng sinh viên tình nguyện của Trường Đại học Tây Nguyên, Huyện Đoàn Ea Kar đã huy động gần 1.000 đoàn viên thanh niên địa phương tham gia Chiến dịch.

 
"Thông qua các hoạt động tình nguyện, các bạn trẻ không chỉ góp phần tích cực xây dựng nông thôn mới mà còn tự trang bị, tích lũy các kiến thức, kinh nghiệm và kỹ năng cần thiết trong cuộc sống cũng như trong công việc sau này".
 
Phó Bí thư Huyện Đoàn Ea Kar Trần Đức Cường

Cũng như mọi năm, các hoạt động của chiến dịch tình nguyện hè năm nay tập trung vào 5 chương trình lớn: Tiếp sức mùa thi, Mùa hè xanh, Hoa phượng đỏ, Kỳ nghỉ hồng và Hành quân xanh. Bên cạnh đó, các cơ sở Đoàn đã chủ động làm việc với cấp ủy, chính quyền địa phương, thủ trưởng cơ quan, đơn vị đăng ký đảm nhận xây dựng các công trình, phần việc thanh niên gắn với xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh; các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, tuyên truyền phòng chống dịch bệnh; khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí...

Ngoài ra, đoàn viên thanh niên các xã, thị trấn và Hội đồng Đội cùng cấp cũng đã tổ chức nhiều hoạt động cho thiếu nhi trên địa bàn dân cư như: sinh hoạt văn hóa hè, trại hè, vui chơi, giáo dục kỹ năng sống, tập huấn phòng tránh tai nạn thương tích, đuối nước; vận động các nguồn lực xã hội tặng tập vở, dụng cụ học tập cho thiếu nhi, vận động trẻ em đến trường; tập huấn, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật, hướng nghiệp, giới thiệu việc làm, hỗ trợ thanh niên phát triển kinh tế gia đình, chuyển đổi cây trồng, vật nuôi...

Các em thanh thiếu nhi xã Ea Sar (huyện Ea Kar) được hướng dẫn tập dân vũ trong các buổi sinh hoạt hè năm 2019.
Các em thanh thiếu nhi xã Ea Sar (huyện Ea Kar) được hướng dẫn tập dân vũ trong các buổi sinh hoạt hè năm 2019.

Phó Bí thư Huyện Đoàn Ea Kar Trần Đức Cường đánh giá: Với sức trẻ và tinh thần sẵn sàng vì cộng đồng, năm nay màu áo xanh tình nguyện của các bạn trẻ tiếp tục tạo dấu ấn tốt đẹp trong lòng người dân Ea Kar. Trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2019, Huyện Đoàn Ea Kar đã huy động nguồn lực làm mới 1 km đường giao thông nông thôn, trồng 1.000 cây xanh; tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí cho 300 người dân; vận động đoàn viên, thanh niên hiến 1.000 đơn vị máu; xây dựng 1 khu vui chơi cho thiếu nhi; tư vấn giới thiệu việc làm cho 200 thanh niên; tổ chức hướng dẫn ôn tập văn hóa hè cho 300 thanh thiếu nhi…

Nguyễn Xuân

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.