Multimedia Đọc Báo in

Trải nghiệm làm chiến sĩ đặc công...

12:07, 23/07/2019

50 em thiếu nhi từ 8 – 12 tuổi của xã Hòa Đông (huyện Krông Pắc) đã được tham gia chương trình "Trải nghiệm làm chiến sĩ đặc công" do Lữ đoàn Đặc công 198 (Binh chủng Đặc công) và Huyện Đoàn Krông Pắc phối hợp tổ chức vào trung tuần tháng 7 vừa qua.

Trong thời gian diễn ra chương trình, các “chiến sĩ nhí” của xã Hòa Đông đã được trang bị những kiến thức cơ bản về an ninh - quốc phòng; huấn luyện điều lệnh, đội hình đội ngũ; hướng dẫn cách gấp chăn, màn; tăng gia sản xuất; rèn luyện tác phong của người chiến sĩ đặc công; bồi dưỡng kỹ năng xã hội, kỹ năng sống; tham quan nơi sinh hoạt của các chú bộ đội…

Các “chiến sĩ nhí” trải nghiệm tăng gia sản xuất.
Các “chiến sĩ nhí” trải nghiệm tăng gia sản xuất.

Ban đầu, nhiều em còn ỷ lại, chưa có thói quen dậy sớm, xếp nội vụ (mền, mùng và ba lô) nhưng được sự hướng dẫn tận tình, chuyên nghiệp của các chiến sĩ đặc công đã giúp các “chiến sĩ nhí” nhanh chóng làm quen và bắt kịp với môi trường sống kỷ luật, nền nếp. Dù thời tiết nắng nóng, người ướt đẫm mồ hôi nhưng các em vẫn hăng say tập luyện, hò reo liên tục vì thích thú. Em Vũ Phương Thảo (8 tuổi) ở thôn 1 (xã Hòa Đông) hào hứng nói: "Môi trường quân đội giúp em có thêm những người bạn mới, học hỏi được rất nhiều điều bổ ích, từ nhổ cỏ, tưới nước cho vườn rau đến cách ăn uống, vệ sinh cá nhân gọn gàng, ngăn nắp”.

Bữa cơm của các em thiếu nhi tham gia chương trình
 
“Hai ngày trải nghiệm làm chiến sĩ đặc công, các em thiếu nhi đều chấp hành, tuân thủ nghiêm túc nội quy và trưởng thành, mạnh dạn hơn. Hy vọng với những kiến thức học được tại chương trình, các em sẽ biết khắc phục khó khăn, vươn lên hoàn thiện bản thân để trở thành con ngoan, trò giỏi".
 
Anh Nguyễn Văn Nam, Bí thư Đoàn cơ sở Lữ đoàn Đặc công 198

Buổi tối, không khí của chương trình càng trở nên sôi động, thu hút hơn khi các em được trò chuyện, giao lưu văn nghệ với chiến sĩ Lữ đoàn Đặc công 198, thầy cô Tổng phụ trách Đội và các anh chị đoàn viên, thanh niên. Tạm quên những áp lực, mệt nhọc của một ngày huấn luyện, tất cả “chiến sĩ nhí” cùng nắm chặt tay thành vòng tròn đi xung quanh ngọn lửa và cùng thể hiện những tiết mục văn nghệ đa dạng, đặc sắc.

Chương trình "Trải nghiệm làm chiến sĩ đặc công" chỉ diễn ra trong 2 ngày (13 và 14-7), nhưng tại lễ bế mạc các bậc phụ huynh đều nhận thấy sự thay đổi rõ rệt của con em mình. Chị Nguyễn Thị Mai ở thôn Hòa An (xã Hòa Đông) trò chuyện: "Thay cho những giọt nước mắt của ngày "nhập ngũ" là nụ cười rạng rỡ trên gương mặt của con gái. Thay vì bị cuốn theo sự hấp dẫn của các trò trên điện thoại, không để ý đến suy nghĩ của mọi người chung quanh như trước đây là những cái ôm bạn bè thật chặt trong giờ phút chia tay, con gái tôi đã biết sống yêu thương và hòa đồng hơn”.

Như Quỳnh


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.