Multimedia Đọc Báo in

Sẻ chia trách nhiệm với cộng đồng

09:05, 21/08/2019

Báo Đắk Lắk, Công ty Điện lực Đắk Lắk vừa phối hợp với UBND thị trấn Krông Năng tổ chức bàn giao nhà Tình nghĩa tặng gia đình bà Đặng Thị Thới (SN 1955, trú tại Tổ dân phố 8, thị trấn Krông Năng, huyện Krông Năng). Bà Thới là con Liệt sỹ Đặng Thơ hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Ngôi nhà có diện tích 90 m2, tổng trị giá xây dựng khoảng 200 triệu đồng, trong đó Công ty Điện lực Đắk Lắk hỗ trợ 50 triệu đồng, UBND thị trấn Krông Năng hỗ trợ 10 triệu đồng, còn lại do bà con, dòng họ đóng góp.

Buổi lễ bàn giao nhà diễn ra giản đơn, ngắn ngọn song rất ý nghĩa, đầy tình cảm. Trong ngôi nhà khang trang, sạch đẹp, mọi người cùng quây quần bên chiếc bàn tròn, hàn huyên, tâm sự. Xuyên suốt câu chuyện, bà Đặng Thị Thới luôn bày tỏ cảm kích đối với sự quan tâm của lãnh đạo Báo Đắk Lắk và nhà tài trợ đã “tiếp sức” để bà xây được ngôi nhà ước mơ. “Nhờ nguồn kinh phí, số tiền hỗ trợ ban đầu từ Báo Đắk Lắk cùng sự trợ giúp của Công ty Điện lực và chính quyền địa phương mà gia đình tôi mới có động lực, quyết tâm, dồn sức xây dựng căn nhà” - bà Thới bộc bạch chân tình.

Chung niềm vui với gia đình bà Thới, Tổng Biên tập Báo Đắk Lắk Nguyễn Văn Phú hy vọng món quà ý nghĩa mà Báo Đắk Lắk với vai trò là nhịp cầu kết nối, kêu gọi, vận động kinh phí hỗ trợ xây dựng sẽ giúp gia đình bà yên tâm lao động sản xuất, vươn lên trong cuộc sống.

Tổng Biên tập Báo Đắk Lắk Nguyễn Văn Phú (thứ hai từ phải sang) cùng lãnh đạo đơn vị hỗ trợ bàn giao nhà Tình nghĩa cho gia đình bà Đặng Thị Thới.
Tổng Biên tập Báo Đắk Lắk Nguyễn Văn Phú (thứ hai từ phải sang) cùng lãnh đạo đơn vị hỗ trợ bàn giao nhà Tình nghĩa cho gia đình bà Đặng Thị Thới.

 

Ngoài việc vận động xây dựng nhà Tình nghĩa, nhà Nhân ái, Báo Đắk Lắk còn phản ánh những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn thông qua những bài viết để kêu gọi, vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ giúp đỡ.

Đây cũng là một trong hơn mười ngôi nhà mà Báo Đắk Lắk đã kêu gọi, vận động tài trợ xây dựng cho những gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua.

Với phương châm “Tạo điều kiện để các bên cùng góp sức”, cộng đồng trách nhiệm, Báo Đắk Lắk đã trở thành “nhịp cầu” nối kết tấm lòng của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm đến với những mảnh đời không may mắn. Sau khi có chương trình kế hoạch xây dựng nhà Tình nghĩa đã đề ra, lãnh đạo Báo Đắk Lắk cùng phối hợp với đơn vị tài trợ về tận địa phương khảo sát, chọn đối tượng, quyết định số kinh phí hỗ trợ. Đó như là một nguồn “vốn mồi”, như ví von của Tổng Biên tập Báo Đắk Lắk Nguyễn Văn Phú để tạo thuận lợi cho gia đình cùng chính quyền địa phương hoàn thiện căn nhà. Tất cả những ngôi nhà Tình nghĩa, nhà Nhân ái ở các địa phương mà Báo Đắk Lắk xây dựng luôn có sự vào cuộc, hỗ trợ kinh phí từ phía chính quyền địa phương. Lãnh đạo các địa phương nơi được thụ hưởng việc xây nhà luôn đánh giá, ghi nhận cao vai trò của Báo Đắk Lắk, nhất là trong bối cảnh nguồn ngân sách địa phương hạn hẹp thì sự “trợ sức”, hỗ trợ kinh phí từ Báo Đắk Lắk cũng như các doanh nghiệp là hết sức cần thiết để san sẻ cùng chính quyền các địa phương.

Cùng gắn bó, thường xuyên đồng hành cùng Báo Đắk Lắk trong các hoạt động xã hội, Công ty Điện lực Đắk Lắk là đơn vị luôn sẵn sàng hỗ trợ kinh phí mỗi khi Báo Đắk Lắk vận động, bởi nhận thức rõ những việc làm ý nghĩa mà những người làm báo đang thực hiện. “Chúng tôi rất trân trọng và vinh dự tài trợ cho những hoạt động nhân văn mà Báo Đắk Lắk đã triển khai trong thời gian qua.

Thời gian tới, Công ty Điện lực Đắk Lắk sẽ tiếp tục sát cánh, sẵn lòng đồng hành với Báo Đắk Lắk trên hành trình nhân ái”, Giám đốc Công ty Điện lực Đắk Lắk Trần Văn Thuận cam kết. “Nhịp cầu” kết nối - Báo Đắk Lắk đã góp phần lan tỏa, nhân lên những tấm lòng nhân ái, thiện nguyện, hướng đến cộng đồng. Ngoài Công ty Điện lực Đắk Lắk, còn có nhiều doanh nghiệp khác như Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential, một số ngân hàng cũng thường xuyên hỗ trợ Báo Đắk Lắk triển khai các hoạt động nhân đạo từ thiện, trao học bổng, tiếp sức cho học sinh nghèo trên hành trình chinh phục tri thức...

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.