Multimedia Đọc Báo in

Thủ lĩnh Đoàn năng động

08:55, 28/08/2019

Nhiều năm gắn bó với công tác Đoàn, anh Trần Văn Pháp, Bí thư Đoàn xã Cư Né (huyện Krông Búk) luôn gương mẫu, năng động, góp phần đưa phong trào thanh niên địa phương phát triển.

Sau khi tốt nghiệp Đại học Mỏ địa chất Hà Nội, năm 2013 anh Trần Văn Pháp trở về địa phương và đảm nhận vai trò Bí thư Chi đoàn thôn Ea Siếk (xã Cư Né). Năm 2016, anh được bầu làm Phó Bí thư Đoàn xã và đến tháng 5-2019 anh được tín nhiệm làm Bí thư Đoàn xã Cư Né. Trong suốt quá trình hoạt động Đoàn, anh Pháp luôn tâm niệm một điều rằng, khi còn trẻ, còn khỏe thì sẽ cố gắng góp sức trẻ của mình để làm những điều có ích cho xã hội.

Để đoàn kết, tập hợp đoàn viên, thanh niên tham gia các phong trào, hoạt động, anh chú trọng công tác vận động, tuyên truyền bằng cách thường xuyên tổ chức các buổi sinh hoạt, tọa đàm để tuyên truyền về ý nghĩa mà những hoạt động tình nguyện đem lại cho xã hội, qua đó tạo ra sự chuyển biến rõ nét về nhận thức và thu hút được đông đảo đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tham gia. Đồng thời, anh luôn cổ vũ, đồng hành với đoàn viên, thanh niên trong các hoạt động ở địa phương, thực hiện các công trình, phần việc thanh niên như: nạo vét kênh mương, sửa chữa, bê tông hóa các con đường, xây dựng sân bóng chuyền, trồng hoa và chăm sóc cây xanh; tổ chức chương trình Ngày thứ bảy tình nguyện, Chủ nhật xanh…

Anh Trần Văn Pháp đồng hành với đoàn viên, thanh niên trong mọi hoạt động tại địa phương.    Ảnh: Nhân vật cung cấp
Anh Trần Văn Pháp đồng hành với đoàn viên, thanh niên trong mọi hoạt động tại địa phương. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Đặc biệt, bản thân anh luôn đi đầu, tích cực tham gia các hoạt động do Đoàn cấp trên phát động, trong đó nổi bật là phong trào hiến máu nhân đạo. Từ năm 2014 đến nay, anh Pháp đã tự nguyện tham gia 11 lần hiến máu nhân đạo do Huyện Đoàn Krông Búk và các đoàn thể tổ chức. Bên cạnh đó, anh còn là một trong những tuyên truyền viên góp phần quan trọng vào việc vận động người thân, bạn bè cùng tham gia vào phong trào hiến máu tại địa phương.

Cứ mỗi khi có đợt hiến máu nhân đạo, việc đầu tiên là anh vận động hiến máu từ chính người thân trong gia đình và họ hàng, sau đó tiếp tục vận động đoàn viên và nhân dân bằng việc gọi điện thoại, gặp trực tiếp để tuyên truyền, kết hợp vận động trên các trang mạng xã hội. Kết quả, đợt hiến máu nào gia đình anh cũng có rất nhiều thành viên từ mẹ, vợ, chị gái... tham gia. Có đợt, chỉ tính riêng gia đình, họ hàng của anh Pháp đã có 15 người tham gia hiến máu nhân đạo. Nhờ vậy, số người tham gia hiến máu ở xã Cư Né luôn vượt chỉ tiêu cấp trên giao, với số lượng từ 35 - 50 người tham gia mỗi đợt.

Anh Trần Văn Pháp (thứ 3, từ trái qua) nhận Bằng khen của Hội LHTN Việt Nam tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2014 - 2019. Ảnh: Nhân vật cung cấp
Anh Trần Văn Pháp (thứ 3, từ trái qua) nhận Bằng khen của Hội LHTN Việt Nam tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2014 - 2019. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Không chỉ gương mẫu trong các hoạt động phong trào, anh Pháp còn tích cực thi đua phát triển kinh tế, quyết tâm làm giàu trên mảnh đất quê hương. Với bản tính cần cù, chịu khó, năng động, sau nhiều lần tìm tòi, học hỏi và tham quan các mô hình kinh tế điển hình, trên 1,4 ha đất trồng cà phê của mình, anh đã trồng xen thêm bơ, sầu riêng, mắc ca, bước đầu mang lại hiệu quả với lợi nhuận khoảng 100 triệu đồng mỗi năm.

Bên cạnh đó, nhận thấy nhu cầu tiêu thụ mắc ca của người dân ngày càng cao, năm 2017, anh cùng vợ đã mua sắm máy móc, tìm nguồn thu mua mắc ca thô trong và ngoài tỉnh để tạo ra thành phẩm mắc ca sấy. Sau nhiều lần thất bại, cuối cùng anh Pháp cũng đã tìm ra được phương pháp trong việc bảo quản, sơ chế mắc ca để tạo ra sản phẩm thơm ngon, đồng thời tìm được nhiều đại lý tiềm năng để bỏ sỉ. Đến nay, trung bình mỗi tháng anh đưa ra thị trường gần 1 tấn mắc ca sấy thành phẩm, xuất đi các tỉnh Lâm Đồng, Bình Phước, TP. Hồ Chí Minh...

Hiện tại anh Pháp là thành viên của Câu lạc bộ Thanh niên làm kinh tế giỏi huyện Krông Búk. Nhờ có đóng góp tích cực trong các phong trào, hoạt động ở địa phương, anh đã nhiều lần được các cấp, các ngành từ Trung ương đến địa phương tuyên dương, khen thưởng.

Huyền Diệu


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.