Multimedia Đọc Báo in

Cán bộ Hội Nông dân gương mẫu, hết lòng vì công việc

08:54, 18/09/2019

Hơn 10 năm gắn bó với công tác Hội, ông Nguyễn Văn Phúc, Chủ tịch Hội Nông dân xã Ea Sin (huyện Krông Búk) không chỉ là tấm gương nông dân tiêu biểu trong phát triển kinh tế mà còn có nhiều đóng góp tích cực trong phong trào xóa đói giảm nghèo ở địa phương.

Xã Ea Sin có hơn 900 hộ dân với 3.077 nhân khẩu, trong đó gần 60% là người dân tộc thiểu số. Dân cư sinh sống thưa thớt, trình độ nhận thức hạn chế nên đời sống của người dân nơi đây còn nhiều khó khăn. Trước thực tế đó, ông Phúc đã dành nhiều thời gian đi đến các  thôn, buôn gặp gỡ nắm tình hình, kết hợp tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nhất là các chính sách liên quan đến lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn; kịp thời phản ánh tâm tư, nguyện vọng chính đáng của người dân để chính quyền địa phương xem xét, tìm cách tháo gỡ.

Theo ông Phúc, để nông dân tự nguyện tham gia và gắn bó lâu dài với tổ chức Hội, đòi hỏi Hội phải đổi mới phương thức hoạt động, mang lại nhiều lợi ích thiết thực và tạo niềm tin cho nông dân. Vì vậy, hằng năm, Ban Chấp hành Hội Nông dân xã đã phối hợp với các ngành chức năng, doanh nghiệp tổ chức tập huấn chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật, xây dựng nhiều mô hình trình diễn về phát triển kinh tế; cung ứng phân bón trả chậm cho hội viên nông dân; tín chấp với Ngân hàng Chính sách xã hội cho hội viên vay vốn phát triển kinh tế...

Ông Nguyễn Văn Phúc đang chăm sóc vườn cà phê của gia đình mình.
Ông Nguyễn Văn Phúc đang chăm sóc vườn cà phê của gia đình mình.

Bên cạnh đó, ông Phúc còn chủ động tìm đến những mô hình kinh tế hay, hiệu quả trong và ngoài huyện để học tập, sau đó giới thiệu, động viên hội viên có nhu cầu cùng ông trở lại tham quan để về địa phương triển khai nhân rộng. Nhờ thường xuyên vận động, tuyên truyền mà ý thức vươn lên thoát nghèo của người dân đã được nâng cao, nhiều mô hình phát triển kinh tế hiệu quả dần được hình thành như: mô hình chăn nuôi tổng hợp, trồng cao su, cà phê xen cây ăn trái... mang lại thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm. Đến nay, số hộ nghèo theo chuẩn nghèo đa chiều trên địa bàn xã còn 43,62% (giảm 24,2% so với năm 2014).

Đặc biệt, trong phong trào xây dựng nông thôn mới, ông Phúc đã tuyên truyền, giải thích cho hội viên nông dân hiểu rõ ý nghĩa, mục đích của chương trình, từ đó vận động người dân hiến đất, đóng góp vật chất và ngày công xây dựng các công trình. Tính đến nay, nông dân trên địa bàn xã đã tham gia đóng góp hàng nghìn ngày công, hiến 5.630 m2 đất và hơn 8,7 tỷ đồng để xây dựng, nâng cấp đường giao thông nông thôn và các thiết chế văn hóa như: hội trường thôn, cổng chào, điện chiếu sáng…

Ông Nguyễn Văn Phúc (bên phải), Chủ tịch Hội Nông dân xã Ea Sin chia sẻ kinh nghiệm phát triển kinh tế với người dân.
Ông Nguyễn Văn Phúc (bên phải), Chủ tịch Hội Nông dân xã Ea Sin chia sẻ kinh nghiệm phát triển kinh tế với người dân.

Không chỉ nhiệt tình công tác Hội và các phong trào ở địa phương, ông Phúc còn gương mẫu trong phát triển kinh tế gia đình. Với những đóng góp tích cực đối với địa phương, ông Phúc đã được nhận nhiều Bằng khen, Giấy khen từ tỉnh đến cơ sở. Mới đây nhất, ông vinh dự được Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào nông dân năm 2017 – 2018.

Như Quỳnh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.