Multimedia Đọc Báo in

Hoàn cảnh đáng thương của cháu bé mắc bệnh viêm não Herpes

09:01, 12/09/2019

Hoàn cảnh khó khăn, gia đình anh Nguyễn Viết Xuân và chị Trần Thị Hằng ở thôn 5, xã Ea M’đoal (huyện M’Đrắk) gồm 5 người (vợ chồng anh chị và 3 đứa con) chỉ dựa vào thu nhập từ mấy sào cà phê cằn cỗi, những năm được mùa cũng chỉ đủ ăn.

Đã nghèo, cuộc sống của gia đình anh Xuân càng khốn khó hơn khi năm 2018 đứa con nhỏ của anh là Nguyễn Xuân Phát bị mắc bệnh viêm não Herpes giai đoạn cấp đang có dấu hiệu biến chứng.

Anh Xuân cho biết, cháu Phát mắc bệnh viêm não Herpes bẩm sinh. Tuy nhiên, mãi đến năm cháu được gần một tuổi bị sốt và lên cơn co giật, phải chuyển viện gấp lên Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên thì gia đình mới biết con mắc bệnh. Từ khi con mắc bệnh, vợ chồng anh Xuân cố gắng chạy vạy khắp nơi, bỏ công việc, gửi nhà cửa và hai đứa con còn nhỏ cho ông bà nội ngoại chăm sóc để đưa cháu Phát xuống Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP. Hồ Chí Minh) điều trị dài ngày với hy vọng các bác sĩ sẽ giúp con không phải chịu thêm những cơn đau đớn.

Cháu Nguyễn Xuân Phát khi đang  điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 2  (TP. Hồ Chí Minh).
Cháu Nguyễn Xuân Phát khi đang điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP. Hồ Chí Minh).

Tuy gia đình thuộc diện hộ cận nghèo, được Bảo hiểm y tế chi trả 100% chi phí điều trị cho cháu bé nhưng nhiều loại thuốc nằm ngoài danh mục bảo hiểm bắt buộc phải mua, cộng thêm chi phí ăn ở, đi lại khiến kinh tế gia đình anh Xuân ngày càng kiệt quệ. Bệnh tình của cháu Phát có dấu hiệu biến chứng nặng hơn nên cần thêm chi phí để chữa trị, song hoàn cảnh khó khăn, hết tiền trang trải, vợ chồng anh Xuân đành đưa con về nhà điều trị ngoại trú, chỉ biết đau đớn nhìn con chống chọi với căn bệnh hiểm nghèo mà không còn cách nào xoay xở.

Hoàn cảnh bệnh tật đáng thương của cháu Nguyễn Xuân Phát rất cần sự hỗ trợ, giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân có tấm lòng hảo tâm để cháu có thêm điều kiện chữa trị bệnh. Mọi sự hỗ trợ xin gửi về: Anh Nguyễn Viết Xuân ở thôn 5, xã Ea M’đoal (huyện M’Đrắk); điện thoại: 0868391247.

Thúy Diệp


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.