Multimedia Đọc Báo in

Mùa trăng yêu thương

08:58, 13/09/2019

Cứ đến tháng 8 âm lịch hằng năm, các tổ chức, cơ sở Đoàn - Hội - Đội cùng các câu lạc bộ, đội, nhóm lại tổ chức nhiều chương trình, hoạt động với mong muốn mang một cái Tết Trung thu thật đầm ấm, trọn vẹn niềm vui đến với trẻ em, đặc biệt là trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn.

Mỗi mùa Trung thu về, nhóm thiện nguyện  G.H.V (TP. Buôn Ma Thuột) lại tập trung thực hiện công tác xã hội, làm nhịp cầu kết nối những tấm lòng hảo tâm để có các phần quà chuyển đến trẻ em nghèo ở vùng sâu, vùng xa. Năm nay, sau khi khảo sát, nhóm quyết định tổ chức chương trình “Trung thu về buôn” tại 3 địa điểm ở huyện Lắk, gồm: Điểm trường 1 – Trường Mầm non Họa Mi (buôn Hang Ja, xã Bông Krang); Điểm trường 2 (buôn Đông Riêng) và Điểm trường 3 (buôn Lê) – Trường Mẫu giáo Liên Sơn (thị trấn Liên Sơn). Để chương trình diễn ra thành công, nhóm xuất phát lúc 4 giờ sáng từ TP. Buôn Ma Thuột.

Ðến nơi, thành viên trong đoàn phải khẩn trương bắt tay vào công việc trang trí sân khấu, khánh tiết, bày cỗ chuẩn bị tổ chức đón Tết Trung thu sớm cho các em nhỏ. 115 suất quà được trao tận tay các em cũng chính là sự quan tâm, sẻ chia của các bạn trẻ và các mạnh thường quân với mong muốn mang đến cho trẻ em ở đây một mùa Trung thu đầm ấm, ý nghĩa.

Anh Nguyễn Ngọc Long, Trưởng nhóm thiện nguyện G.H.V chia sẻ: “Thông qua chương trình, chúng tôi thấy được tình cảm và niềm hứng khởi của các em nhỏ ở đây. Những tràng vỗ tay, tiếng cười giòn giã, ánh mắt của các em đều ánh lên niềm vui, niềm hạnh phúc khi được nhận quà. Nhìn các em vui đùa, chúng tôi ai nấy như được trở về tuổi thơ với nhiều ký ức, hòa mình vào những trò chơi thuở thiếu thời. Nụ cười của các em cũng chính là điều mà cả nhóm chúng tôi mong muốn được nhận lại khi tổ chức những chương trình như thế này”.

Đại diện Hội đồng Đội Trung ương và Hội đồng Đội tỉnh tặng quà cho thiếu nhi huyện Ea H'leo nhân dịp Tết Trung thu 2019.
Đại diện Hội đồng Đội Trung ương và Hội đồng Đội tỉnh tặng quà cho thiếu nhi huyện Ea H'leo nhân dịp Tết Trung thu 2019.

Cũng như mọi năm, Trung thu năm nay Đoàn cơ sở Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Câu lạc bộ Sức trẻ Buôn Ma Thuột, Hội tóc Buôn Ma Thuột tiếp tục hành trình đem Trung thu đến với các em học sinh Trường Tiểu học Y Ngông (buôn Dlay, xã Đắk Nuê, huyện Lắk). Trường Tiểu học Y Ngông là một trong những ngôi trường còn nhiều khó khăn của huyện, cơ sở vật chất còn thiếu thốn, các em học sinh theo học tại đây đa phần có hoàn cảnh khó khăn.

Với chủ đề “Trung thu nhân ái - San sẻ yêu thương”, ngoài trao tặng 20 suất học bổng (1 triệu đồng/suất) cho 20 em học sinh nghèo vượt khó; tặng 270 phần quà (gồm bánh kẹo, cặp, lồng đèn, dép, vở, dụng cụ học tập) cho các em thiếu nhi... với tổng kinh phí hơn 100 triệu đồng, chương trình còn mang đến cho các em thiếu nhi ở đây không gian ấm áp và tiếng cười hạnh phúc với các tiết mục văn nghệ, trò chơi dân gian. Ngoài ra, các em học sinh còn được các tình nguyện viên cắt tóc miễn phí.

“Vui Tết Trung thu” là tên đêm nhạc mà Đội thiện nguyện "Trao yêu thương" xã Ea Na và CLB MC huyện Krông Ana phối hợp tổ chức để gây quỹ tổ chức Trung thu cho thiếu nhi trên địa bàn. Đêm nhạc có sự tham gia của các câu lạc bộ, đội, nhóm nhảy và nhiều tiết mục ca, múa nhạc đặc sắc, sôi động do các bạn đoàn viên, thanh thiếu niên biểu diễn.

Với chủ đề ca ngợi đất nước, quê hương, sức sống mãnh liệt, tình yêu tuổi trẻ... đêm nhạc đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng khán giả. Từ ý nghĩa đó, đêm nhạc đã nhận được sự ủng hộ, quyên góp của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn, thu về gần 40 triệu đồng. Toàn bộ số tiền này sẽ được Đội thiện nguyện “Trao yêu thương” dùng tổ chức chương trình vui Trung thu tặng quà cho trẻ em nghèo tại Trường Tiểu học Lê Lợi và nấu cơm từ thiện tại Trại phong Ea Na (huyện Krông Ana).

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn Nguyễn Ngọc Hoàng tặng quà cho học sinh nghèo vượt khó  tại huyện Ea H'leo nhân dịp Tết Trung thu 2019.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn Nguyễn Ngọc Hoàng tặng quà cho học sinh nghèo vượt khó tại huyện Ea H'leo nhân dịp Tết Trung thu 2019.

Để các hoạt động vui Tết Trung thu năm 2019 được tổ chức chu đáo và ý nghĩa, ngay từ đầu tháng 8, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Hội đồng Đội tỉnh đã ban hành hướng dẫn đến các đơn vị cơ sở. Các chương trình có thể thay đổi về hình thức tổ chức, nhưng vẫn bảo đảm tinh thần “Vui tươi – Thiết thực – Bổ ích – An toàn”. Riêng hoạt động vui Tết Trung thu và chương trình “Đêm hội trăng rằm” 2019 cấp tỉnh được Tỉnh Đoàn phối hợp với Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tổ chức tại huyện M’Đrắk.

Các hoạt động vui Tết Trung thu được tổ chức sôi nổi và thiết thực tại các địa phương trong tỉnh đã thể hiện sự quan tâm của các cấp, ngành, cộng đồng xã hội trong công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng, động viên thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn nỗ lực rèn luyện bản thân, phấn đấu vươn lên trong học tập và cuộc sống.

Theo văn bản hướng dẫn của Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Hội đồng Đội tỉnh, các chương trình hoạt động Tết Trung thu 2019 tổ chức từ ngày 6 đến 13-9, tập trung vào thiếu nhi đang sinh sống và học tập trên địa bàn tỉnh, trong đó đặc biệt quan tâm đến thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, biên giới, trẻ em mồ côi, khuyết tật, yếu thế…

Vân Anh

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.