Multimedia Đọc Báo in

Người gương mẫu trong xây dựng nông thôn mới ở Ea Bra

08:56, 12/09/2019

Năm 2002, gia đình anh Giàng A Chua di cư vào lập nghiệp tại thôn Ea Bra, xã Ea Trang (huyện M’Đrắk).

Vượt qua những khó khăn ngày đầu mới lập nghiệp, anh Giàng A Chua tích cực tham gia các lớp tập huấn về kỹ thuật trồng trọt và chăn nuôi của địa phương tổ chức. Nhờ áp dụng tốt khoa học kỹ thuật trong sản xuất, đến nay kinh tế gia đình anh ngày càng ổn định với 3 sào lúa nước hai vụ, 8 sào sắn cao sản và 4 ha rừng keo cho thu hoạch luân phiên mang lại thu nhập trên 100 triệu đồng mỗi năm.

Anh Giàng  A Chua (bìa phải) giúp người dân  thu hoạch lúa.
Anh Giàng A Chua (bìa phải) giúp người dân thu hoạch lúa.

Không chỉ phát triển kinh tế gia đình, anh Giàng A Chua còn tích cực tham gia các hoạt động, phong trào ở địa phương. Anh được bà con thôn Ea Bra bầu là người có uy tín trong cộng đồng. Không chỉ sâu sát, kịp thời nắm bắt tâm tư, tình cảm, nguyện vọng chính đáng hay những khó khăn, vướng mắc tại cộng đồng dân cư để phản ánh với cấp ủy, chính quyền, anh Chua còn tích cực vận động nhân dân cùng chung tay tham gia xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

Để vận động nhân dân, trước tiên anh đã gương mẫu đi đầu trong việc hiến đất, giải phóng mặt bằng và tham gia ngày công lao động để san lấp các tuyến đường nội thôn và kéo đường dây điện thắp sáng. Cụ thể, vào năm 2018, khi Nhà nước có chủ trương kéo đường điện lưới quốc gia về cho thôn, anh Chua đã xung phong tự nguyện hiến gần 300 m2 đất, tự động phá bỏ một số cây trồng, tường rào. Thấy vậy, các hộ dân có phần đất đường điện đi qua đều hưởng ứng thực hiện và hiến trên 1.000 m2 đất, đóng góp hàng trăm ngày công tham gia giải phóng mặt bằng.

Sự Diệp


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.