Multimedia Đọc Báo in

Người phụ nữ có tấm lòng vàng

08:55, 29/09/2019

Ai gặp bà Nguyễn Thị Lập (tổ dân phố 8, phường An Lạc, TX. Buôn Hồ) cũng ấn tượng với khuôn mặt phúc hậu, giọng nói ấm áp và nụ cười luôn thường trực trên môi. Bằng tâm huyết, tình cảm của mình, bà Lập đã có nhiều việc làm hết sức ý nghĩa hỗ trợ trẻ em nghèo; chia sẻ kịp thời với những mảnh đời khó khăn...

Cách đây hơn 3 năm, trong một chuyến đi thăm người quen ở xã Ea Toh (huyện Krông Năng), tận mắt chứng kiến hoàn cảnh hết sức thương tâm của hai học sinh lớp 8 không may bị đuối nước trong một lần đi nhặt hạt bơ kiếm tiền trang trải cho năm học mới, bà Lập thấy  bản thân cần phải làm gì đó giúp ích cho những hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh. Suy nghĩ, trăn trở mãi, bà quyết định đặt bảng hiệu trước sân nhà với dòng chữ: “Tôi nhận tất cả những gì bạn cho, tôi cho đi tất cả những gì tôi nhận” để kêu gọi sự hỗ trợ, ủng hộ của mọi người.

Ban đầu là một vài bộ đồ cũ, những chiếc xe đạp đã qua sử dụng hay những bộ sách cũ; dần dần “tiếng lành đồn xa” nhiều cá nhân có tấm lòng hảo tâm đã trực tiếp hỗ trợ vật chất, đồng hành với bà Lập trong những chuyến đi từ thiện. Nhiều phụ nữ cũng tâm huyết với hoạt động thiện nguyện đã tìm đến và cùng thành lập nhóm Hoa Ban Trắng do bà Lập làm tổ trưởng. Hoạt động chính của nhóm là quyên góp những bộ quần áo học sinh đã qua sử dụng về giặt ủi sạch sẽ để tặng cho học sinh vùng sâu vùng xa mỗi dịp năm học mới.

Bà Lập nấu ăn cho trẻ mồ côi ở chùa Bửu Thắng, TX. Buôn Hồ.
Bà Lập nấu ăn cho trẻ mồ côi ở chùa Bửu Thắng, TX. Buôn Hồ.

Hơn 3 năm gắn bó với công tác thiện nguyện, bà Lập không nhớ hết mình đã giúp đỡ bao nhiêu người có hoàn cảnh khó khăn; không thể thống kê những phần quà, số tiền ủng hộ của mạnh thường quân hay của cá nhân. Bà chỉ biết rằng mình đã trao tặng những bộ quần áo tinh tươm, lành lặn cho hàng nghìn học sinh trong và ngoài tỉnh; trẻ em vùng khó khăn ở các tỉnh Lào Cai, Hà Giang cũng được nhận những bộ quần áo mới, những chiếc áo khoác hay chăn ấm do bà Lập từ Đắk Lắk gửi tặng.

Năm 2017, bà đã tự bỏ hơn 54 triệu đồng để may gần 2.000 bộ quần áo tặng học sinh nghèo xã Ea Đrông (TX. Buôn Hồ) và xã Khâu Vai (huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang); năm 2018 bà dành tặng hơn 30 triệu đồng để hỗ trợ học sinh nghèo bước vào năm học mới. Định kỳ hằng tháng bà Lập đều dành thời gian đến thăm, chăm sóc và nấu những bữa ăn dinh dưỡng cho 60 trẻ mồ côi ở chùa Bửu Thắng (TX. Buôn Hồ).

Bà cũng trao nhiều suất quà hỗ trợ trại phong xã Pờ Tó (huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai); hỗ trợ kinh phí nấu ăn cho hàng trăm người bệnh tâm thần ở thôn Ia Rok, xã Chư Hdrong, TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai)... Cuối tháng 10-2019, bà và các thành viên của nhóm Hoa Ban Trắng dự định đến thăm, tặng quà cho 300 học sinh ở Trường Phổ thông Dân tộc bán trú tiểu học Lũng Cú, Hà Giang.

Bà Lập (bên trái) chuẩn bị cho một chuyến từ thiện ở Gia Lai.
Bà Lập (bên trái) chuẩn bị cho một chuyến từ thiện ở Gia Lai.

Mong ước lớn nhất của người phụ nữ có tấm lòng vàng này là có sức khỏe để tiếp tục các hoạt động thiện nguyện, giúp đỡ thêm nhiều hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo vùng cao.

Ninh Trang


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.