Multimedia Đọc Báo in

Những thủ lĩnh Đoàn nhiệt huyết

09:08, 10/09/2019

Vượt lên khó khăn trong cuộc sống, công việc, bằng sự nhiệt tình, tâm huyết, nhiều thủ lĩnh Đoàn cơ sở ở huyện Ea Kar đã gương mẫu, đi đầu trong mọi hoạt động, là tấm gương sáng để các đoàn viên thanh niên noi theo.

Khơi dậy tinh thần tuổi trẻ xung kích

Năm 2012, sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương, anh Đào Viết Nam được bầu làm Phó Bí thư Đoàn xã Cư Yang. Đến năm 2017 anh được tín nhiệm bầu làm Bí thư Đoàn xã.

Trong vai trò thủ lĩnh Đoàn ở địa phương, anh Nam luôn bám sát các nghị quyết, kế hoạch của Đoàn cấp trên, chủ động triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua tới các chi đoàn thôn, buôn, trường học. Anh đã cùng Ban Chấp hành Đoàn xã tổ chức nhiều hoạt động, sân chơi bổ ích, rèn luyện kỹ năng sống thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia như: văn nghệ, thể thao, hội trại thiếu nhi; tham quan, học tập mô hình phát triển kinh tế; hiến máu nhân đạo; hỗ trợ học sinh nghèo, tiếp sức đến trường… Nhờ các hoạt động sôi nổi, thiết thực, phong trào Đoàn ở xã Cư Yang thời gian qua đã có nhiều chuyển biến tích cực, số lượng đoàn viên, thanh niên tham gia hoạt động Đoàn ngày càng tăng lên; khơi dậy được tinh thần tình nguyện, xung kích của tuổi trẻ địa phương.

Anh Đào Viết Nam (thứ hai từ phải sang) được Hội LHTN Việt Nam tỉnh tặng Bằng khen về thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2014 - 2019.
Anh Đào Viết Nam (thứ hai từ phải sang) được Hội LHTN Việt Nam tỉnh tặng Bằng khen về thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2014 - 2019.

Tính riêng trong năm 2018, Đoàn xã Cư Yang đã trao tặng 1.000 áo ấm, 10 xe đạp, 1.500 kg gạo, 10 thùng mì tôm, 100 suất quà cho các gia đình chính sách, gia đình khó khăn trên địa bàn; nhận đỡ đầu 3 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, với mức hỗ trợ 200.000 đồng/tháng, đồng thời tặng 30 suất quà và tiền mặt cho 50 học sinh nghèo. Bên cạnh đó, Đoàn xã cũng thường xuyên tuyên truyền nâng cao nhận thức của đoàn viên thanh niên trong việc xung kích tình nguyện bảo vệ Tổ quốc, vận động đoàn viên thanh niên tích cực tham gia khám tuyển nghĩa vụ quân sự hằng năm; phối hợp với Công an xã vận động và đưa đi giáo dưỡng đối tượng thanh thiếu niên hư hỏng trên địa bàn, tổ chức thực hiện có hiệu quả các hoạt động giáo dục, cảm hóa thanh thiếu niên hư hỏng, chậm tiến…

Với những thành tích đạt được, Đoàn xã Cư Yang đã đạt danh hiệu xuất sắc tiêu biểu 2 năm liền. Cá nhân Bí thư Đoàn xã Đào Viết Nam cũng được tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen của Tỉnh Đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh và UBND huyện Ea Kar. Đặc biệt, năm 2019 anh Nam đã được Hội LHTN Việt Nam tỉnh tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2014 - 2019.

Truyền lửa nhiệt huyết trong đoàn viên, thanh niên

Vốn yêu thích hoạt động Đoàn, Đội, chị Bùi Thị Thủy tham gia công tác Đoàn tại xã Cư Prông từ năm 2011. Luôn nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đến năm 2018 chị được tín nhiệm giữ chức vụ Bí thư Đoàn xã Cư Prông.

       Chị Bùi Thị Thủy, Bí thư Đoàn xã Cư Prông.
Chị Bùi Thị Thủy, Bí thư Đoàn xã Cư Prông.

Trong vai trò thủ lĩnh Đoàn ở địa phương, chị Thủy đã cùng Ban Chấp hành Đoàn xã tổ chức nhiều hoạt động, sân chơi bổ ích thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia. Từ đầu năm 2019 đến nay, Đoàn xã đã vận động xây dựng được 1 nhà Tình nghĩa trị giá 50 triệu đồng; xây dựng được 1 khu vui chơi cho thiếu nhi với số tiền 30 triệu đồng; tổ chức được 4 buổi phát dọn đường giao thông liên thôn, buôn với sự tham gia của 300 đoàn viên, thanh niên; phối hợp với các đơn vị trao tặng gần 500 suất quà trị giá gần 150 triệu đồng cho các hộ gia đình chính sách, học sinh nghèo vượt khó; nhận đỡ đầu 3 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, với mức hỗ trợ 250.000 đồng/tháng; giới thiệu 15 thanh niên tham gia lớp dạy nghề kỹ thuật xây dựng; phối hợp khám chữa bệnh cho hơn 150 người nghèo trên địa bàn xã.

Để làm tốt công việc của mình, chị Thủy xác định mình phải là người gương mẫu trong mọi phong trào, truyền ngọn lửa nhiệt huyết và đam mê cho đoàn viên, thanh niên. Bên cạnh công tác chỉ đạo, hướng dẫn, chị luôn gần gũi, quan tâm, tích cực tham gia với đoàn viên thanh niên trong từng việc làm cụ thể.

Với những thành tích đạt được, Đoàn xã Cư Prông đạt danh hiệu xuất sắc nhiều năm liền. Năm 2019 chị Thủy là 1 trong số 392 đảng viên trẻ toàn quốc làm theo lời Bác được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tuyên dương.

Hoàng Nguyên


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.