Multimedia Đọc Báo in

Thủ lĩnh Đoàn năng động, gương mẫu

08:33, 03/09/2019

Trải qua nhiều vị trí công tác ở địa phương, nhờ năng nổ, nhiệt tình, năm 2018 anh Bạch Đình Mỹ (SN 1990) được tín nhiệm bầu làm Bí thư Đoàn xã Hòa Xuân (TP. Buôn Ma Thuột).

Với cương vị “thủ lĩnh” Đoàn, anh Mỹ tâm niệm: Muốn các hoạt động của Đoàn thanh niên lan tỏa, thu hút được đông đảo đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tham gia thì cần phải xây dựng chương trình hành động cụ thể, hấp dẫn, từ đó mới củng cố và phát triển phong trào bền vững.

Nghĩ là làm, anh Mỹ cùng Ban Chấp hành Đoàn xã xây dựng các chương trình sinh hoạt văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao rồi vận động ĐVTN thành lập các đội bóng chuyền, bóng đá, câu lạc bộ văn nghệ… ở các thôn, buôn. Trên cơ sở đó, định kỳ hằng quý và nhân dịp các ngày lễ, Đoàn xã tổ chức cho ĐVTN các thôn, buôn giao lưu thể dục - thể thao, biểu diễn văn nghệ. Mỗi dịp như vậy, Đoàn xã gắn những hoạt động thiết thực khác như kêu gọi đóng góp để thăm hỏi, tặng quà, giúp đỡ các hộ gia đình, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; tu sửa nhà cho gia đình chính sách…

Bí thư Đoàn xã Hòa Xuân Bạch Văn Mỹ (bìa trái) cùng đoàn viên thanh niên cải tạo đất  để trồng hoa ven đường.
Bí thư Đoàn xã Hòa Xuân Bạch Văn Mỹ (bìa trái) cùng đoàn viên thanh niên cải tạo đất để trồng hoa ven đường.

Vào mùa vụ thu hoạch nông sản, anh Mỹ triển khai kế hoạch cho từng chi đoàn tập hợp thanh niên, thành lập tổ hợp tác đổi công, giúp gia đình các thành viên trong tổ thu hoạch, vận chuyển nông sản về nhà, giải quyết cơ bản tình trạng khan hiếm nhân công thu hái nông sản. Trong những lần cùng ĐVTN tham gia đổi công, anh Mỹ nhận thấy nhiều diện tích đất quanh nhà của người dân bỏ trống lãng phí nên nghĩ cách vận động cải tạo để khuôn viên nhà thêm sạch đẹp. Để làm gương, anh xây dựng mô hình vườn rau sạch gia đình ngay trên diện tích đất quanh nhà của mình. Mùa nào thức nấy, anh trồng các loại rau vừa cải thiện bữa ăn gia đình lại tạo cảnh quan xanh - sạch - đẹp. Nhận thấy đây là mô hình hay, nhiều  ĐVTN, hộ gia đình trong xã tìm đến học tập kinh nghiệm và nhân rộng.

Không chỉ tạo cảnh quan sạch đẹp trong vườn nhà, anh Mỹ còn phát động ĐVTN và tích cực tham mưu cho UBND xã vận động người dân phát quang bụi rậm, cải tạo đất ven hai bên đường ở các thôn, buôn để triển khai mô hình con đường hoa. Kết quả, từ năm 2018 đến nay, Đoàn xã đã vận động và tham gia trồng, chăm sóc được trên 10 km đường hoa, 100% các tuyến đường bê tông nội thôn, buôn trong xã đều được trồng hoa.

Ông Trần Tuấn Anh, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Hòa Xuân nhận xét: Bí thư Đoàn xã Bạch Văn Mỹ luôn sống hòa đồng, gần gũi với mọi người, luôn thể hiện tinh thần năng động, sáng tạo trong các hoạt động. Nhờ đó, các phong trào do Đoàn xã phát động luôn thu hút ĐVTN tham gia tích cực, qua đó đã giúp cho thanh niên trong xã thay đổi cách nghĩ, cách làm, mạnh dạn khởi nghiệp để vươn lên trong cuộc sống; giúp người dân nâng cao nhận thức trong công tác bảo vệ môi trường, hăng say lao động sản xuất...

Với những đóng góp hiệu quả trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên, năm 2018, anh Bạch Văn Mỹ đã nhận được Giấy khen của Thành Đoàn Buôn Ma Thuột vì thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn; Đảng ủy xã Hòa Xuân tặng Giấy khen vì thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 05 - CT/TW của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh".

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.