Multimedia Đọc Báo in

Chàng sinh viên mê ảo thuật

14:47, 28/10/2019
Chàng sinh viên kinh tế Nguyễn Quang Khải (lớp Kinh tế K18, Trường Ðại học Tây Nguyên) rất đam mê ảo thuật. Khải được biết tiếng với những màn ảo thuật hấp dẫn tại các chương trình văn nghệ của trường và những chương trình biểu diễn ở các buôn khó khăn trong các Chiến dịch tình nguyện “Mùa hè xanh”.

Từ nhỏ Khải đã rất thích xem các tiết mục ảo thuật rồi đam mê lúc nào không biết. Sau đó, cậu bắt đầu tự tìm hiểu thêm, luyện tập theo các tiết mục ảo thuật trên mạng, học kỹ năng qua sách dạy ảo thuật hay những bạn bè có chung niềm đam mê.

Khi còn là học sinh phổ thông, Khải tập những màn ảo thuật rất đơn giản thường biểu diễn cho bạn bè xem, trong những dịp liên hoan văn nghệ, chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam và luôn được mọi người cổ vũ. 

Vào đại học, sau mỗi giờ học trên giảng đường, về ký túc xá Khải đứng một mình trước gương từ 2 – 3 tiếng đồng hồ để luyện các động tác ảo thuật. Qua các tiết mục biểu diễn, “ảo thuật gia” trẻ tuổi này đã được nhiều bạn sinh viên trong trường biết đến.

Năm 2018, Khải có một kỷ niệm khó quên là biểu diễn trong chương trình “Giáo dục giới tính” của Trung tâm Đào tạo và Phát triển kỹ năng Tây Nguyên cho các em ở buôn nghèo trong tỉnh. Sự tò mò, thích thú của các em bé nơi vùng sâu khiến Khả rất cảm động và là động lực khiến cậu càng say mê tìm tòi, học hỏi và tập luyện thêm những tiết mục ảo thuật khó hơn.

Quang Khải thực hiện tiết mục ảo thuật trong đêm Gala văn nghệ
Quang Khải thực hiện tiết mục ảo thuật trong đêm Gala văn nghệ "Học kỳ quân đội" năm 2019.

Đến nay, Khải đã luyện tập được gần 30 tiết mục ảo thuật. Với đôi tay như có “phép màu” kết hợp với kỹ thuật hình thể nhịp nhàng, Khải đã biến những chú chim bồ câu từ trong người bay ra rất tự nhiên. Đặc biệt, tuyệt chiêu nuốt kiếm của “chàng trai ảo thuật” này đã khiến khán giả nín thở chờ đợi đến phút cuối cùng để rồi thở phào nhẹ nhõm và trầm trồ thán phục.

Có lẽ vì màn trình diễn quá ấn tượng của Khải mà chương trình văn nghệ “Hè yêu thương - thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác - tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng” tại buôn Sah, xã Ea Bông (huyện Krông Ana) trong dịp hè năm 2017 do Câu lạc bộ thiện nguyện Kết nối trái tim và Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức thu hút rất đông các em thiếu nhi. Khi biểu diễn, Khải luôn chọn biểu diễn các tiết mục dễ hiểu, tạo không khí vui nhộn như các màn ảo thuật đồ vật “biến” ra kẹo, bánh, sách vở... để tặng các em. Dịp Tết Trung thu năm nay, Khải có nhiều cơ hội biểu diễn hơn để phục vụ các em thiếu nhi.

Khải từng gặp sự cố khi thực hiện một trò ảo thuật nguy hiểm. “Cách đây bốn tháng, để tạo thêm ấn tượng cho chương trình biểu diễn trong đêm văn nghệ “Học kỳ quân đội”, em thực hiện màn ảo thuật bong bóng nở ra chim bồ câu. Khi đâm bong bóng bị kim sượt vào tay chảy máu. Rất may là xây xước nhẹ và em vẫn tiếp tục đam mê theo đuổi ảo thuật với sự cẩn trọng cao hơn” – Khải kể.

Rất nhiều tiết mục được người xem tán thưởng khi “biến ra” các loại đồ vật, động vật... hay những trò ảo thuật đòi hỏi sự thuần thục trong từng động tác như: nuốt dao lam, nuốt kiếm… Nhiều lần biểu diễn bị lộ “mánh”, khán giả nói toạc hết cả tuyệt chiêu của mình, nhưng Khải cũng không hề tỏ ra lúng túng, cười rất tươi và diễn tiếp một trò khác để những khán giả khó tính cũng phải thán phục.

Khải thực hiện màn ảo thuật trong một buổi biểu diễn văn nghệ.
Khải thực hiện màn ảo thuật trong một buổi biểu diễn văn nghệ.

Ngoài thời gian học tập, Khải còn sắp xếp thời gian tham gia làm từ thiện cùng Hội Sinh viên tỉnh Đắk Lắk, Đoàn Trường Ðại học Tây Nguyên, Câu lạc bộ Chư Yang Sin (Nhà Văn hóa Thanh thiếu nhi tỉnh)... Ngoài ra, cậu còn làm tình nguyện viên cho chương trình “Liên hoan Búp sen hồng lần thứ XXV” (tháng 7-2019). Hè vừa qua, Khải làm điều phối viên của chương trình “Học kỳ quân đội” ở Tiểu đoàn 303 (xã Hòa Xuân).

Biểu diễn ảo thuật còn là nghề làm thêm giúp Khải kiếm thêm thu nhập. Khải cũng được một số quán cà phê trên địa bàn thành phố ký hợp đồng biểu diễn phục vụ khách hàng thường xuyên vào các tối thứ bảy, chủ nhật hằng tuần. Khải còn là thành viên Câu lạc bộ ảo thuật Buôn Ma Thuột kết nối những người có chung niềm đam mê, có hơn chục thành viên là học sinh, sinh viên tham gia. Thỉnh thoảng, các thành viên câu lạc bộ lại gặp gỡ, giao lưu, tổ chức biểu diễn.

Khải dự định sẽ cố gắng học tập thêm những màn ảo thuật độc đáo của riêng mình và thực hiện ước mơ ấp ủ lâu nay là mở lớp dạy ảo thuật nhằm tạo sân chơi lành mạnh, góp phần rèn luyện sự khéo léo, nhanh nhẹn, sáng tạo cho các em nhỏ.

Đoàn Dũng

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.