Multimedia Đọc Báo in

Một hoàn cảnh khó khăn cần được giúp đỡ

09:21, 22/10/2019

Đến thăm gia đình anh Bùi Trung Đức (SN 1989, thôn 4, xã Ea Bhốk, huyện Cư Kuin) chúng tôi không khỏi xót xa trước hoàn cảnh bi đát của gia đình anh.

Anh Đức là lao động chính trong gia đình có 6 người, trong đó bố bị tai biến chỉ nằm một chỗ, mẹ bị tàn tật, người dì đã già và 2 em của anh Đức. Trước đây anh Đức ở nhà chăm sóc 4 sào hồ tiêu của gia đình, thời gian rảnh anh đi làm thuê kiếm thêm thu nhập để lo cho bố mẹ và em gái đi học. Tuy nhiên những năm qua, giá hồ tiêu xuống thấp, bố mẹ lại đau ốm liên miên, nguồn tiền anh kiếm được không đủ để nuôi gia đình nên em gái mới học lớp 9 cũng phải bỏ học để đi làm phụ giúp thêm. Chính vì kinh tế gia đình quá eo hẹp, anh Đức quyết định rời Đắk Lắk xuống TP. Hồ Chí Minh kiếm sống bằng nghề lao động tự do.

Anh Bùi Trung Đức đang nằm điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh).
Anh Bùi Trung Đức đang nằm điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh).

Mới đây, trong một lần đi lắp biển quảng cáo thuê, anh không may bị điện cao thế giật gây bỏng nặng, phải vào điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh) hơn một tuần mới tỉnh lại. Theo chẩn đoán của các bác sĩ, anh Đức bị bỏng rất nặng, nhất là vùng mặt, hiện mặt bị bỏng sâu, mắt mờ, miệng chưa mở được, bàn tay có khả năng bị hoại tử… Mới chỉ nằm viện 8 ngày, nhưng chi phí điều trị đã trên 40 triệu đồng, hiện gia đình không có đủ tiền và đang phải vay mượn để chi trả viện phí. Thời gian nằm điều trị sẽ còn rất dài, chi phí điều trị quá lớn, gia đình không biết lấy gì để chi trả.

Mong rằng những tấm lòng hảo tâm từ cộng đồng sẽ sớm đến với anh Bùi Trung Đức để giúp gia đình anh bớt đi phần nào khó khăn trước mắt. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Bùi Trung Đức, thôn 4, xã Ea Bhốk, huyện Cư Kuin, điện thoại liên hệ: 0899367347.

Lê Minh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.