Multimedia Đọc Báo in

Người phụ nữ có tấm lòng nhân ái

10:50, 18/10/2019

Ai gặp bà Võ Thị Liên (nguyên Trưởng Ban Tôn giáo tỉnh, nguyên Phó Giám đốc Sở Nội vụ) đều cảm nhận được ở người phụ nữ này sự nhiệt huyết với công việc, luôn yêu thương, quan tâm đến mọi người chung quanh.

Năm 2011, bà Liên nghỉ hưu sau nhiều năm công tác tại Ban Tôn giáo tỉnh. Không nghỉ ngơi, bà tham gia Đoàn Hội thẩm nhân dân tỉnh, luôn bận rộn với việc nghiên cứu hồ sơ, tài liệu của các vụ án, tập luyện thể thao và đặc biệt là dành nhiều tâm huyết cho công tác từ thiện, xã hội. 

Trong nhiều năm qua, hình ảnh bà Võ Thị Liên mang từng túi đường, hộp sữa, chai dầu đến nhà các gia đình chính sách, khó khăn thăm hỏi ân cần đã trở nên vô cùng quen thuộc với bà con lối xóm ở đường Lê Lai, TP. Buôn Ma Thuột. Những món quà nhỏ nhân ngày Tết, ngày lễ được trích từ tiền lương của bà làm nhiều người thấy ấm lòng. Thậm chí, biết hoàn cảnh khó khăn của một gia đình có mẹ mất vì ung thư, bà đã không ngần ngại gửi một tháng lương để ủng hộ việc xây mộ.

Không thể kể hết những việc tốt mà bà đã làm: từ hỗ trợ thường xuyên cho một học sinh nhà nghèo học giỏi ở huyện Krông Ana đến khi cháu đã học xong và đi làm; hỗ trợ xây nhà cho một gia đình khó khăn ở xã Khuê Ngọc Điền (huyện Krông Bông) hay giúp đỡ các nạn nhân chất độc da cam mỗi quý một lần bằng số tiền trích từ lương hưu và kêu gọi từ những người bạn…

Bà Võ Thị Liên (thứ hai từ phải sang) tặng quà  cho một  gia đình  có hoàn cảnh khó khăn.
Bà Võ Thị Liên (thứ hai từ phải sang) tặng quà cho một gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Công việc từ thiện của bà Liên ban đầu chỉ xuất phát từ cá nhân nhưng rồi nhận thấy người nghèo, người hoàn cảnh khó khăn quanh mình rất nhiều, cần sự chung tay giúp sức của nhiều người, bà đã đứng ra vận động gia đình, bạn bè cùng tham gia. Tấm lòng nhân ái của bà đã lan tỏa đến nhiều người, nhiều mạnh thường quân đã tham gia các chuyến đi thiện nguyện cùng bà đến thăm hỏi, hỗ trợ các gia đình nghèo, neo đơn, có hoàn cảnh khó khăn khắp nơi trong tỉnh.

Không chỉ là một phụ nữ giàu lòng tương thân, tương ái luôn quan tâm đến người nghèo khó, bà Võ Thị Liên còn là người mẹ hiền, vợ đảm. Một ngày bình thường của bà bắt đầu từ sự vận động ở bể bơi, gặp gỡ bạn bè, lên kế hoạch cho những chuyến đi thiện nguyện, sắp xếp lịch tham gia Hội đồng xét xử với vai trò Hội thẩm nhân dân; cuối tuần bà dành thời gian nấu món ăn ngon cho những buổi tụ họp gia đình. Bà luôn sôi nổi, nhiệt tình và sắp xếp rất khoa học thời gian cho công tác xã hội, công việc gia đình, các hoạt động thiện nguyện.

Gặp gỡ và trò chuyện với người phụ nữ nhiệt huyết ấy, ai cũng cảm thấy như được tiếp thêm năng lượng, sự nhiệt tình và niềm tin yêu vào cuộc sống tốt đẹp này…

Niê Thanh Mai


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nỗ lực ngăn chặn “tín dụng đen” xâm nhập học đường
Mặc dù các lực lượng chức năng của tỉnh Đắk Lắk liên tục có các biện pháp trấn áp, truy quét, nhưng các ổ nhóm "tín dụng đen" vẫn có dấu hiệu hoạt động trái pháp luật. Hiện nay, học sinh là nạn nhân mà các đối tượng này hướng đến.