Multimedia Đọc Báo in

166 xã, phường được công nhận xã, phường phù hợp với trẻ em

15:55, 11/11/2019

Theo UBND tỉnh, đến thời điểm này toàn tỉnh đã có 166/184 xã, phường được công nhận xã, phường phù hợp với trẻ em, đạt tỷ lệ 90,2%.

Thời gian qua, UBND tỉnh đã giao Sở Lao động – Thương binh và Xã hội chủ trì, hướng dẫn các địa phương thực hiện quy trình can thiệp, trợ giúp trẻ bị xâm hại tình dục, bóc lột, bỏ rơi kịp thời. Nhờ vậy, công tác xây dựng môi trường sống an toàn cho trẻ em được triển khai rộng khắp trên địa bàn tỉnh, trong đó đã duy trì và nhân rộng 16 mô hình xây dựng ngôi nhà phòng, chống tai nạn thương tích tại 8 địa phương.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Đồng thời, các ngành chức năng cũng tiếp tục triển khai và nhân rộng mô hình Địa chỉ tin cậy – Nhà tạm lánh an toàn tại một số địa phương để tiếp nhận, hỗ trợ nạn nhân là trẻ em bị xâm hại. Từ năm  2015 đến  nay, các ngành chức năng đã hỗ trợ và can thiệp cho 80 trường hợp trẻ bị xâm hại tình dục.

Kim Oanh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nỗ lực ngăn chặn “tín dụng đen” xâm nhập học đường
Mặc dù các lực lượng chức năng của tỉnh Đắk Lắk liên tục có các biện pháp trấn áp, truy quét, nhưng các ổ nhóm "tín dụng đen" vẫn có dấu hiệu hoạt động trái pháp luật. Hiện nay, học sinh là nạn nhân mà các đối tượng này hướng đến.