Multimedia Đọc Báo in

Cháu bé sinh thiếu tháng mong được hỗ trợ phẫu thuật tim

10:00, 28/11/2019

Sinh thiếu tháng lại bị dị tật bẩm sinh tim APSO type IV (không lỗ van động mạch phổi), đến nay đã gần 2 tuổi nhưng bé Nguyễn Ngọc Khánh Vy (sinh năm 2018, ở thôn 1, xã Ea Pil, huyện M’Đrắk) chỉ nặng hơn 6 kg, thân hình gầy gò, xanh xao, da tím ngắt, khó thở khiến ai thấy cũng xót xa.

Bé Vy là con gái thứ hai của vợ chồng anh Nguyễn Đức Thành và chị Hồ Thị Xuân. Anh Thành cho biết, lúc mới sinh cháu vẫn bình thường như những đứa trẻ khác nhưng vài tháng sau sinh, gia đình thấy cháu có những biểu hiện khác thường như chân tay tím bầm, lưỡi môi tím đen, khó thở và khóc yếu ớt...

Biết sức khỏe của con có vấn đề, vợ chồng anh Thành vay tiền đưa con vào khám tại Bệnh viện Nhi Đồng 2 (TP. Hồ Chí Minh). Tại đây, các bác sĩ kết luận bé Khánh Vy bị bệnh tim bẩm sinh APSO type IV (không có lỗ van động mạch phổi). Nhận kết quả trên tay, vợ chồng anh Thành, chị Xuân cảm thấy suy sụp bởi với gia cảnh nghèo túng hiện nay anh chị không biết lấy tiền đâu ra để chữa trị cho con.

Cháu Khánh Vy thường xuyên quấy khóc do bệnh tim bẩm sinh.
Cháu Khánh Vy thường xuyên quấy khóc do bệnh tim bẩm sinh.

Tài sản quý giá nhất của vợ chồng anh Thành hiện nay là ngôi nhà rộng hơn 40 m2 được xây tạm bợ nay đã xuống cấp. Hằng ngày vợ chồng anh phải đi làm thuê để kiếm sống. Nhưng từ khi con bị bệnh, chị Xuân phải ở nhà chăm con; cả nhà 4 nhân khẩu, tiền ăn uống, thuốc thang cho con chỉ trông vào công việc làm thuê của anh Thành. Dù anh Thành không nề hà bất cứ công việc gì, từ việc bóc vỏ keo, bốc vác, chặt mía hay phun thuốc cỏ thuê… nhưng thu nhập cũng không đủ trang trải cho gia đình. Thương gia cảnh vợ chồng anh, người thân họ hàng người góp công, người góp vốn giúp anh chị xây quán bán nước nhỏ trước nhà để tạo điều kiện cho chị Xuân vừa trông con, vừa buôn bán. Song bệnh tình cháu Khánh Vy mỗi ngày một nặng, cháu hay quấy khóc, tím tái và định kỳ 2 tháng/lần phải tái khám tại các bệnh viện tuyến trên, vì vậy quán xây xong cũng không ai trông nom.

Hiện nay, tình trạng bệnh của cháu Khánh Vy ngày càng diễn biến phức tạp. Hướng điều trị tốt nhất cho bé lúc này là phẫu thuật tim với chi phí dự tính trên 100 triệu đồng. Tuy nhiên, hoàn cảnh gia đình anh Thành, chị Xuân không có cách nào xoay xở được số tiền trên.

Tình cảnh bệnh tật của cháu Khánh Vy rất cần sự giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân có tấm lòng hảo tâm để giúp cháu được phẫu thuật, có một trái tim khỏe mạnh. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: anh Nguyễn Đức Thành và chị Hồ Thị Xuân, thôn 1, xã Ea Pil, huyện M’Đrắk. Điện thoại: 088.9531558 (anh Thành) hoặc 0949077027 (chị Xuân).

Mỹ Sự


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.