Multimedia Đọc Báo in

Những cán bộ Đoàn tâm huyết với công tác xã hội

09:29, 06/11/2019

Với phương châm sống “Cho đi là còn mãi”, cùng với lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ, nhiều cán bộ Đoàn trên địa bàn tỉnh đã tích cực vận động, quyên góp thực hiện các hoạt động thiện nguyện giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn, tạo động lực, niềm tin để họ tiếp tục vươn lên trong cuộc sống.

Cán bộ Đoàn người Êđê hết lòng với công tác xã hội

Năm 2017, anh Y Luật Niê (dân tộc Êđê) được bầu làm Phó Bí thư Đoàn xã kiêm Chủ tịch Hội LHTN xã Yang Mao (huyện Krông Bông).

Anh Y Luật dành nhiều thời gian, công sức xây dựng phong trào thanh niên của xã, tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa như: trồng cây, giúp dân khắc phục thiên tai, tổ chức các hoạt động văn nghệ, thể thao, vệ sinh môi trường ở các cơ quan, trường học trên địa bàn xã... Để vận động đoàn viên thanh niên, anh Y Luật là người gương mẫu, đi đầu phong trào hiến máu nhân đạo trong đoàn viên thanh niên xã Yang Mao với 9 lần tham gia hiến máu.

Anh Y Luật Niê (thứ hai từ trái sang) tham gia hiến máu nhân đạo.
Anh Y Luật Niê (thứ hai từ trái sang) tham gia hiến máu nhân đạo.

Nhận thấy cuộc sống của bà con trong buôn làng còn nhiều khó khăn, thiếu thốn, anh Y Luật luôn mong muốn kết nối các tổ chức, cá nhân, những nhà hảo tâm cùng chia sẻ giúp bà con và các em học sinh vượt khó, vươn lên. Là thành viên mạng lưới tình nguyện khu vực Tây Nguyên, trong 2 năm qua, anh Y Luật cùng với Ban Chấp hành Đoàn xã Yang Mao đã kết nối với hàng chục tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh đến thăm tặng quà cho bà con một số buôn ở xã Yang Mao.

Trong đó, có nhiều chương trình, hoạt động mang lại ý nghĩa thiết thực, hiệu quả như: Triển khai Dự án “Khu du lịch sinh thái buôn Kiều” trị giá hơn 300 triệu đồng gồm hệ thống nước sạch tự chảy, đường điện thắp sáng, cây giống, nhà sinh hoạt thiếu nhi; hỗ trợ xây dựng 2 nhà ở tặng các gia đình có hoàn cảnh khó khăn; xây dựng công trình nước sạch, giếng khoan cho bà con buôn Tar; hỗ trợ, tặng quà, khắc phục hậu quả cơn bão số 12 năm 2017 cho hàng trăm hộ dân ở các buôn bị ảnh hưởng; tặng hàng trăm bộ sách giáo khoa và 10 chiếc xe đạp cho học sinh Trường THCS Yang Mao; tặng sách giáo khoa, vở viết, đồ dùng học tập cho học sinh Trường Tiểu học Yang Mao…

Anh Y Luật chia sẻ: “Các chương trình xã hội mà Đoàn xã Yang Mao kết nối chủ yếu ưu tiên xây dựng những công trình mang tính thiết thực như hệ thống cung cấp nước sạch, công trình nhà vệ sinh, sân chơi cho các trường học… để phục vụ nhu cầu cấp thiết của bà con trong các buôn”.

Với nhiều cống hiến cho công tác xã hội, năm 2018 anh Y Luật Niê vinh dự được kết nạp vào Đảng. Năm 2018 anh được Tỉnh Đoàn tuyên dương là gương mặt thanh niên điển hình trong xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2016 - 2018. Vừa qua, tại Đại hội Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh lần thứ VIII, anh Y Luật Niê tiếp tục được bình chọn là cán bộ Hội Liên hiệp Thanh niên tiêu biểu năm 2019 và đã được Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh tặng Bằng khen.

Nữ thủ lĩnh Đoàn tâm huyết với hoạt động thiện nguyện

Tháng 10-2016, chị Nguyễn Thị Vui được tín nhiệm bầu làm Bí thư Đoàn xã Dray Bhăng (huyện Cư Kuin).

Tâm huyết, sâu sát với các hoạt động tại địa phương, chị Vui đã gặp nhiều mảnh đời, hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh. Chị quyết định kết nối với các tổ chức, cá nhân có tấm lòng hảo tâm để tổ chức các hoạt động giúp đỡ các đối tượng khó khăn vượt lên hoàn cảnh, vươn lên trong cuộc sống.

Chị Nguyễn  Thị Vui tổ chức  Tết Trung thu  cho học sinh  Trường Mẫu giáo Hoa Mai phân hiệu buôn Ea Tla và buôn  Hra Ea Hning.
Chị Nguyễn Thị Vui tổ chức Tết Trung thu cho học sinh Trường Mẫu giáo Hoa Mai phân hiệu buôn Ea Tla và buôn Hra Ea Hning.

Chứng kiến nhiều học sinh ở các buôn Hra Ea Hning, Ea Tla thiệt thòi, ăn chưa no, mặc chưa được ấm chị Vui đã vận động các tổ chức, cá nhân tổ chức Tết Trung thu 2019 cho học sinh tại Trường Mẫu giáo Hoa Mai phân hiệu buôn Ea Tla và buôn Hra Ea Hning. Không chỉ tổ chức vui chơi, chương trình còn tặng các em 130 suất quà trị giá 8 triệu đồng. Ngoài ra, chị Vui còn vận động được 350 suất quà tặng cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn ở thôn Nam Hòa với tổng trị giá 7 triệu đồng.

Cuối tháng 9-2019, biết hoàn cảnh bi đát của gia đình chị Nguyễn Thị Hải ở thôn Nam Hòa: chị Hải bị tai nạn giao thông rất nguy kịch, gia đình thuộc diện đặc biệt khó khăn, không có nhà ở nên không có chi phí chữa trị, chị Vui đã kêu gọi, vận động các cá nhân, mạnh thường quân được hơn 20 triệu đồng giúp gia đình chị Hải vượt qua lúc ngặt nghèo, cấp bách.

Ngoài các hoạt động thiện nguyện, nữ thủ lĩnh Đoàn Nguyễn Thị Vui  còn tích cực tham gia hiến máu tình nguyện với 8 lần tham gia hiến máu. Từ đầu năm 2019 đến nay, chị đã vận động được 50 đoàn viên thanh niên cùng tham gia hiến máu nhân đạo.

Bí thư Huyện Đoàn Cư Kuin Đặng Thị Vân nhận xét: “Không chỉ làm tốt nhiệm vụ chuyên môn, nâng cao chất lượng hoạt động của Đoàn xã, chị Vui còn luôn dẫn đầu phong trào thiện nguyện, góp phần giúp địa phương thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội”. Còn với chị Vui, được giúp đỡ những đối tượng khó khăn, bất hạnh vượt khó vươn lên chính là niềm hạnh phúc lớn nhất.

Tùng Lâm – Mỹ Hằng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.