Multimedia Đọc Báo in

Phẫu thuật thay thủy tinh thể miễn phí cho người bệnh nghèo

18:34, 11/11/2019

Từ ngày 15 đến 17-11, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) vùng Tây Nguyên sẽ phối hợp với Tổ chức Phòng chống mù lòa Châu Á (APBA) thực hiện chương trình khám, phẫu thuật miễn phí cho bệnh nhân bị đục thủy tinh thể có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Bác sĩ Ngô Văn Cường, Trưởng khoa Mắt, BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, dự kiến chương trình lần này sẽ phẫu thuật miễn phí cho khoảng 120 bệnh nhân bị đục thủy tinh thể (ở mọi lứa tuổi). Để chương trình đạt hiệu quả, Bệnh viện sẽ triển khai khám sàng lọc và cấp phát thuốc miễn phí tại 3 địa bàn khó khăn của tỉnh, gồm: Trạm y tế xã Đắk Liêng, huyện Lắk (ngày 12-11); Trung tâm y tế huyện M’Đrắk (ngày 13-11); Trung tâm y tế huyện Ea Súp (ngày 14-11). Người bệnh ở các địa bàn còn lại có thể đến khám sàng lọc tại khoa Mắt, BVĐK vùng Tây Nguyên (từ ngày 30-10 đến 14-11).

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Những bệnh nhân có chỉ định phẫu thuật sẽ được làm hồ sơ, thủ tục và hẹn lịch phẫu thuật cụ thể. chi phí cho mỗi ca phẫu thuật thay thủy tinh thể trị giá khoảng 10 triệu đồng do APBA tài trợ, Đồng thời, bệnh viện cũng sẽ hỗ trợ phương tiện vận chuyển, chi phí khám bệnh, xét nghiệm và tặng bữa ăn miễn phí cho người bệnh trong quá trình đi lại, phẫu thuật và điều trị.

Được biết, chương trình phẫu thuật thay thủy tinh thể miễn phí cho người bệnh nghèo là hoạt động thường xuyên, được BVĐK vùng Tây Nguyên duy trì trong nhiều năm qua.

Kim Oanh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.