Multimedia Đọc Báo in

Tấm lòng chàng trai 25 lần hiến máu tình nguyện

10:17, 05/11/2019

30 tuổi đời, anh Hồ Quốc Vinh ở tổ dân phố 1, thị trấn Liên Sơn (huyện Lắk) đã có 25 lần hiến máu tình nguyện, góp phần cứu sống nhiều bệnh nhân trong tình cảnh ngặt nghèo.

Anh Vinh bắt đầu hiến máu tình nguyện năm 18 tuổi. Thời điểm ấy, nam sinh học lớp 11 khá háo hức với hoạt động này khi được nghe các tình nguyện viên tuyên truyền về ý nghĩa của việc hiến máu. Anh bộc bạch: “Lúc mới hiến xong, người mệt lắm, nhưng sau đấy sức khỏe được hồi phục khá nhanh. Cứ nghĩ đến việc máu mình sẽ giúp cứu sống được những ca bệnh nặng, tôi lại có động lực hơn. Từ đó, hầu như năm nào tôi cũng tham gia hiến máu, ít thì một lần, nhiều có khi ba lần”.

25 lần tham gia hiến máu để lại nhiều kỷ niệm khó quên với anh Vinh. Là thành viên của Câu lạc bộ ngân hàng máu sống huyện Lắk, anh thường xuyên nhận được những cuộc gọi bất chợt, thậm chí là  lúc nửa đêm. Người cần máu chủ yếu ở địa bàn huyện, nhưng cũng có những trường hợp nghiêm trọng đã được chuyển lên điều trị tại TP. Buôn Ma Thuột.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh H'Yim Kđoh và Bí thư Tỉnh đoàn H'Giang Niê trao Bằng khen tặng cán bộ Hội tiêu biểu - anh Hồ Quốc Vinh.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh H'Yim Kđoh và Bí thư Tỉnh đoàn H'Giang Niê trao Bằng khen tặng cán bộ Hội tiêu biểu - anh Hồ Quốc Vinh.

Còn nhớ 5 năm trước, anh nhận được tin có một thanh niên tại địa phương bị tai nạn nghiêm trọng và cần máu gấp. Dù mới hiến máu chưa đầy một tháng trước, nhưng nghĩ đến người bệnh đang trong lằn ranh sinh tử, anh liền bỏ dở công việc gia đình, tức tốc bắt xe lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh để hiến máu, rồi lại hối hả trở về lo nốt công việc, không  kịp nghỉ ngơi. Nhờ những tấm lòng như anh, người bệnh sau đó đã hồi phục sức khỏe và không quên tìm gặp cảm ơn ân nhân của mình.  

Lần khác, anh nhận được tin một sản phụ bị băng huyết đang được cấp cứu tại một bệnh viện ở TP. Buôn Ma Thuột, tính mạng có nguy cơ bị đe dọa vì mất quá nhiều máu. Vượt quãng đường dài, anh Vinh đã có mặt kịp thời tại bệnh viện để san sẻ những giọt hồng tình nghĩa, góp phần giành lại sự sống cho bệnh nhân…

Mỗi lần tham gia hiến máu, anh Vinh lại thấu rõ hơn nhiều người bệnh, nhiều hoàn cảnh cần có máu mới duy trì được sự sống. Mỗi lần cùng người bệnh đi qua lằn ranh sinh tử, anh càng hiểu rõ hơn giá trị của “mỗi giọt máu cho đi – một cuộc đời ở lại”. Đấy cũng là lý do mà người bệnh cần là anh Vinh sẵn sàng có mặt.

Đi đầu trong phong trào hiến máu nhân đạo tại địa phương, anh Vinh đồng thời tích cực tuyên truyền cho mọi người hiểu rõ về ý nghĩa cao đẹp của việc làm này để cùng tham gia. Không chỉ vậy, anh còn năng nổ tham gia công tác Đoàn – Hội ở địa phương từ năm 2009 đến nay. Với vai trò là Bí thư Chi đoàn tổ dân phố 1 của thị trấn Liên Sơn, anh Vinh luôn đi đầu trong các hoạt động an sinh xã hội, tình nguyện, thu hút ngày càng nhiều đoàn viên thanh niên và thiếu nhi tham gia.

Với những đóng góp của mình, mới đây, anh Hồ Quốc Vinh vinh dự được Hội LHTNVN tỉnh tuyên dương là một trong 10 “cán bộ Hội tiêu biểu” của tỉnh.

Song Quỳnh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.