Multimedia Đọc Báo in

Tuổi trẻ Cư M'gar: Nhiệt tình hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện

08:42, 15/11/2019

Những năm qua, tuổi trẻ huyện Cư M’gar luôn phát huy vai trò xung kích, tình nguyện vì cộng đồng. Trong đó, phong trào hiến máu tình nguyện được các đoàn viên thanh niên (ĐVTN) trên địa bàn hưởng ứng nhiệt tình và nhiều bạn trẻ đã trở thành tấm gương sáng.

Huyện Đoàn Cư M’gar có gần 8.700 ĐVTN, sinh hoạt ở 36 tổ chức cơ sở đoàn. Để phong trào hiến máu tình nguyện đi vào chiều sâu và hiệu quả, hằng năm Huyện Đoàn đều chú trọng công tác tuyên truyền, vận động bằng nhiều hình thức, nhất là tại các buổi sinh hoạt định kỳ của các cơ sở đoàn; đồng thời, thành lập các câu lạc bộ (CLB) “Ngân hàng máu sống”… Nhờ đó, nhận thức về ý nghĩa của việc hiến máu cứu người của mỗi ĐVTN trên địa bàn huyện đã được nâng lên, số lượng ĐVTN tham gia hiến máu tình nguyện ngày càng nhiều.

Đến nay, Huyện Đoàn Cư M’gar đã thành lập được 1 CLB “Ngân hàng máu sống” cấp huyện và 5 CLB “Ngân hàng máu sống” cấp cơ sở tại các xã Quảng Tiến, Quảng Hiệp, thị trấn Quảng Phú và Công an huyện. Các CLB thu hút đông đảo ĐVTN tham gia; trong đó, nhiều thành viên có rất nhiều lần hiến máu. Mỗi năm, trên địa bàn huyện có hàng trăm lượt ĐVTN đăng ký hiến máu tình nguyện; kết quả hiến máu tình nguyện luôn đạt và vượt chỉ tiêu được giao.

Anh Nguyễn Minh Quý, Phó Bí thư Huyện Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam huyện cho biết: Từ năm 2014 đến nay, toàn huyện có hơn 7.700 lượt ĐVTN tham gia hiến máu, qua đó thu được 3.240 đơn vị máu, góp phần tích cực cung cấp lượng máu cho cấp cứu và điều trị bệnh. Ngoài các đợt tham gia hiến máu tập trung, nhiều bạn ĐVTN còn sẵn sàng tham gia hiến máu cứu người khi có yêu cầu.

Anh Y Rin Niê tham gia trong đợt hiến máu tình nguyện năm 2019.
Anh Y Rin Niê tham gia trong đợt hiến máu tình nguyện năm 2019.

Nhận xét về phong trào hiến máu tình nguyện trong ĐVTN trên địa bàn huyện, bà Nguyễn Thị Hoa, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Cư M’gar đánh giá: “Trong các đợt hiến máu tình nguyện, lực lượng ĐVTN thường chiếm khoảng 80% tổng số người tham gia hiến máu. Đặc biệt có nhiều bạn trẻ là tình nguyện viên quen thuộc trong các đợt hiến máu tình nguyện với rất nhiều lần hiến máu đồng thời trở thành những tuyên truyền viên tích cực giúp phong trào ngày càng lan tỏa sâu rộng".

Anh Y Rin Niê (đứng thứ ba từ phải sang) cùng các đoàn viên, thanh niên xã Ea H'đing tham gia hiến máu  tình nguyện đợt II năm 2019 ở huyện Cư M’gar.
Anh Y Rin Niê (đứng thứ ba từ phải sang) cùng các đoàn viên, thanh niên xã Ea H'đing tham gia hiến máu tình nguyện đợt II năm 2019 ở huyện Cư M’gar.

Điển hình như anh Y Rin Niê, Bí thư Đoàn xã Ea H’đing đến nay đã có 15 lần tham gia hiến máu; bình quân mỗi năm anh tham gia hiến máu từ 1 - 2 lần. Anh Y Rin hiện là một trong những “thủ lĩnh” Đoàn có số lần hiến máu nhiều nhất ở địa phương. Anh còn là thành viên tích cực trong CLB “Ngân hàng máu sống” của huyện. Bên cạnh đó, với vai trò Bí thư Đoàn xã, anh đã tích cực tuyên truyền, vận động “truyền lửa” tinh thần hiến máu tình nguyện đến các ĐVTN trên địa bàn.

Hay chị H’Juôn Mlô, Phó Bí thư Chi đoàn buôn Jok (xã Ea H’đing) cũng là một tình nguyện viên tích cực trong các đợt hiến máu tình nguyện. Chị H’Juôn bắt đầu hiến máu từ khi đang là học sinh THPT, khi vào đại học chị lại tham gia vào “Ngân hàng máu sống” của trường và việc hiến máu được thực hiện thường xuyên hơn. Đến nay, dù mới 26 tuổi nhưng chị đã có đến 15 lần hiến máu; trong đó, có 3 lần hiến máu trong những trường hợp cứu người khẩn cấp tại bệnh viện.

Trung Dũng


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.