Multimedia Đọc Báo in

Cháu Y Phàm đã khỏi bệnh

09:53, 27/12/2019

Tháng 4-2017, Báo Đắk Lắk đăng bài “Cháu bé mắc bệnh tim bẩm sinh cần được giúp đỡ” phản ánh hoàn cảnh của cháu bé Y Phàm (SN 2016, ở buôn Knia 3, xã Ea Bar, huyện Buôn Đôn) mắc bệnh tim bẩm sinh nhưng không có tiền chữa trị.

Sau khi bài báo được đăng, gia đình Y Phàm đã nhận được nhiều sự chia sẻ, giúp đỡ của các tổ chức đoàn thể, mạnh thường quân và Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh để cháu được điều trị bệnh. Tháng 6-2017, Y Phàm đã được Bệnh viện Nhi Đồng 2 phẫu thuật tạo hình hậu môn.

Đến tháng 4-2019, khi đủ điều kiện về sức khỏe, cháu đã được Bệnh viện Đại học Y dược TP. Hồ Chí Minh phẫu thuật chữa trị bệnh tim tứ chứng Fallot thành công và đầu tháng 5-2019 cháu đã được xuất viện về nhà. Hiện nay sức khỏe của Y Phàm đã được cải thiện rất nhiều, bình thường như bao bạn bè đồng trang lứa. Cháu hiện đang học Trường Mầm non Hoa Thiên Lý tại xã Ea Bar (huyện Buôn Đôn).

Cháu Y Phàm đã được chữa khỏi bệnh.
Cháu Y Phàm đã được chữa khỏi bệnh.

Từ chỗ hoàn cảnh khó khăn đến mức tuyệt vọng vì không có điều kiện chạy chữa cho con, đến nay con khỏe mạnh hoàn toàn là niềm hạnh phúc vô bờ bến của anh Y Súh và chị Y Gio, bố mẹ cháu Y Phàm. Anh Y Súh xúc động: “Nhờ sự hỗ trợ kịp thời của Báo Đắk Lắk, các mạnh thường quân, các tổ chức, đoàn thể có tấm lòng hảo tâm và các bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng 2, Bệnh viện Đại học Y dược TP. Hồ Chí Minh, con chúng tôi đã được sinh ra một lần nữa”.

Minh Nhật


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.