Multimedia Đọc Báo in

Đồng bào Công giáo đóng góp hơn 6 tỷ đồng giúp đỡ người nghèo

15:30, 23/12/2019

Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh cho biết, trong năm 2019, đồng bào Công giáo trên địa bàn tỉnh đã đóng góp hơn 6 tỷ đồng để giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn.

Từ số tiền đóng góp được, các giáo xứ đã hỗ trợ xây dựng và sửa chữa được 59 căn nhà Tình thương cho người nghèo với tổng số tiền gần 1 tỷ đồng; hỗ trợ viện phí, tặng quà cho các bệnh nhân nghèo với số tiền 355 triệu đồng; ủng hộ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa, Quỹ Vì người nghèo hơn 197 triệu đồng; đóng góp cho Quỹ Khuyến học, hỗ trợ lớp tình thương, trao học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo hiếu học trị giá hơn 3 tỷ  đồng; hỗ trợ gần 422 triệu đồng cho trẻ khuyết tật, các trại phong và trợ táng người già cả neo đơn; tặng 12 con bò giống, 200 cây điều giống cho hộ gia đình nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trị giá 93 triệu đồng; hỗ trợ xây dựng các công trình, hệ thống nước sạch với tổng số tiền 485 triệu đồng; tặng quà cho người nghèo vào các dịp lễ, Tết trị giá 250 triệu đồng…

f

Một tuyến đường giao thông nông thôn tại xã Ea Tiêu (huyện Cư Kuin)  do bà con giáo xứ Tân Hòa đóng góp xây dựng.

Ngoài ra, bà con giáo dân cũng đã tự nguyện đóng góp gần 9,7 tỷ đồng để cùng nhân dân tại các địa bàn dân cư xây dựng, nâng cấp các tuyến đường giao thông nông thôn và các công trình dân sinh tại địa phương.

Tuyết Mai


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.