Multimedia Đọc Báo in

Bánh chưng yêu thương

10:19, 16/01/2020

Khi người dân rộn ràng sắm Tết Nguyên đán Canh Tý là lúc các tình nguyện viên Nhóm thiện nguyện Vòng tay yêu thương (thuộc Mạng lưới tình nguyện khu vực Tây Nguyên) tổ chức chương trình “Bánh chưng xanh” để cái Tết của trẻ em nghèo vùng sâu, vùng xa thêm ấm áp, yêu thương.

Đồng hành với hơn 30 tình nguyện viên của Nhóm, từ TP. Buôn Ma Thuột, chúng tôi vượt gần 150 km trong đó có hơn 10 km đường đất, dốc, trơn trượt khó đi để có mặt tại điểm trường thôn 9 (thuộc Trường Tiểu học Lê Quý Đôn, xã Cư Króa, huyện M’Đrắk). Điểm trường thôn 9 nằm giữa lưng chừng núi, có 200 học sinh, trong đó hầu hết là con em dân tộc Hmông. Cuộc sống của người dân còn nhiều khó khăn. Trưởng nhóm thiện nguyện Vòng tay yêu thương Nguyễn Duy Học chia sẻ: “Nhóm quyết định tổ chức gói, tặng bánh chưng cho các em học sinh ở đây. Thông qua mạng xã hội facebook, nhóm huy động được hơn 20 triệu đồng để thực hiện chương trình “Bánh chưng xanh” tặng trẻ em nghèo”.

Tặng  bánh chưng  cho học sinh nghèo.
Tặng bánh chưng cho học sinh nghèo.

Chị Nguyễn My (phường Tân Thành, TP. Buôn Ma Thuột) trò chuyện: “Cuối năm, công việc khá rất bận rộn nhưng khi biết được hoạt động ý nghĩa này của nhóm tôi đã sắp xếp thời gian để tham gia. Từ nhỏ đến giờ, đây cũng là lần đầu tiên tôi gói bánh chưng. Ban đầu tôi khá lóng ngóng, cắt lá chưa thẳng, nếp rải chưa đều, gói bánh chưa khéo… nhưng được sự động viên, chỉ dạy tận tình của các thành viên đi trước, tôi đã gói được những chiếc bánh ưng ý”.

Tình nguyện viên rửa lá dong để chuẩn bị gói bánh chưng.
Tình nguyện viên rửa lá dong để chuẩn bị gói bánh chưng.

 Với tinh thần hết lòng vì các em học sinh thân yêu, nhóm đã làm được 250 cái bánh chưng trong thời gian chưa đến một ngày. Không chỉ tặng bánh chưng, nhóm còn hỗ trợ 3 xe đạp cho 3 em học sinh nghèo vượt khó học giỏi; trao 200 áo khoác, khăn quàng ấm cho 200 em học sinh tại điểm trường thôn 9. Em Mã Văn Sầm (lớp 4, điểm trường thôn 9) vui mừng bày tỏ: “Em mong rằng các anh chị sẽ tới đây nhiều lần hơn nữa. Tết sang năm em hy vọng sẽ lại được tặng bánh chưng…”.

Thùy Dung


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.