Multimedia Đọc Báo in

Chăm lo Tết cho hộ nghèo, gia đình chính sách

07:41, 18/01/2020

Các địa phương, cơ quan, đơn vị đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà Tết cho các hộ nghèo, gia đình chính sách nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

*Ngày 17-1, huyện Buôn Đôn đã tổ chức các đoàn đến thăm hỏi, tặng quà động viên các gia đình người có công với cách mạng, Mẹ Việt Nam Anh hùng, UBND các xã và các đơn vị lực lượng vũ trang trên địa bàn huyện.

Tại các điểm đến thăm, đại diện lãnh đạo huyện Buôn Đôn đã thông tin về công tác chăm lo cho các gia đình chính sách của huyện; chúc các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các gia đình chính sách, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang huyện dồi dào sức khỏe, an khang thịnh vượng, tiếp tục đoàn kết, phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ được giao trong năm 2020.

Trước đó, Đoàn công tác của Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Buôn Đôn cũng đã đến thăm, tặng 73 suất quà Tết cho những người có uy tín tiêu biểu và 100 suất quà cho các hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Trị giá quà 500.000 đồng/suất.

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Buôn Đôn đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, tình hình phát triển kinh tế gia đình, đồng thời ghi nhận những đóng góp của người có uy tín trong thời gian qua; mong muốn trong thời gian tới, những người có uy tín tiếp tục có nhiều đóng góp hơn nữa cho địa phương; vận động bà con đồng bào dân tộc thiểu số chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia các phong trào, các cuộc cuộc vận động do Đảng, chính quyền, Mặt trận phát động. Đối với những hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Buôn Đôn đã động viên các gia đình cố gắng tích cực lao động, sản xuất, vượt qua những khó khăn, sớm vươn lên thoát nghèo.

mm
Đại diện Bộ CHQS tỉnh tặng quà cho các hộ nghèo và gia đình chính sách tại buôn Drăng Phốk, xã Krông Na (huyện Buôn Đôn). Ảnh: T.Anh

*Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Ban CHQS huyện Buôn Đôn cũng đã đến thăm, tặng 35 suất quà Tết cho các hộ nghèo và hộ gia đình chính sách tại buôn Drăng Phốk (xã Krông Na, huyện Buôn Đôn), mỗi suất trị giá 500.000 đồng gồm có: gạo, bánh, kẹo, dầu ăn, nước mắm, bột ngọt… Đây là hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động “Ấm lòng quân dân” Xuân Canh Tý 2020 được Bộ CHQS tỉnh Đắk Lắk triển khai trong cả tỉnh, trong đó có huyện Buôn Đôn.

*Ban CHQS huyện Cư M’gar đã đi thăm, tặng 51 suất quà Tết với tổng trị giá trên 25 triệu đồng cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, chiến sĩ dân quân có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi suất quà trị giá 350.000 đồng gồm: gạo, bánh kẹo mứt và các nhu yếu phẩm; thăm hỏi, động viên và tặng quà mẹ Việt Nam Anh hùng Từ Thị Hiền ở tổ dân phố 5, thị trấn Quảng Phú, gia đình thân nhân liệt sỹ Chìu Tiến Dũng ở buôn Dao, xã Ea Tar, cán bộ cơ quan có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng; đồng thời hỗ trợ 2 gia đình thuộc diện địa chỉ nhân đạo đang được đơn vị nhận giúp đỡ thoát nghèo ở buôn Pốk B (thị trấn Ea Pốk) với số tiền 5 triệu đồng.

Được biết, đây là số tiền do cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng vũ trang huyện Cư M’gar quyên góp được thông qua công tác tăng gia sản xuất, phong trào “Hũ gạo vì người nghèo”, thực hành tiết kiệm trong các đợt tổ chức huấn luyện cho lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên.

*Đoàn xã Ea Bung (huyện Ea Súp) phối hợp với Đồn Biên phòng Cửa khẩu Đắk Ruê và Chi đoàn Phòng An ninh đối ngoại - Công an tỉnh đã tổ chức Chương trình “Xuân tình nguyện - Xuân biên phòng - Ấm tình dân bản” nhân dịp Tết Canh Tý.

Các chi đoàn đã cùng nhau quyên góp, tiến hành gói và trao 400 bánh chưng xanh tặng học sinh nghèo trên địa bàn; trao 11 suất học bổng (trị giá 500.000 đồng) cho học sinh vượt khó và 40 suất quà với tổng trị giá 16 triệu đồng cho các hộ nghèo, gia đình chính sách tại địa phương. Các chi đoàn cũng đã đến thăm và trao quà Tết trị giá 1 triệu đồng tặng Mẹ Việt Nam anh hùng Dương Thị Liễu tại thôn 3; trao tặng 1 xe đạp trị giá 1,5 triệu đồng cho em Nguyễn Tiến Đạt, học sinh mồ côi đang theo học tại Trường THCS Ea Bung và trao 1 phần quà (trị giá 500.000 đồng) cho em Nguyễn Trần Mai Quỳnh ở thôn 2, xã Ea Bung.

mm
Đoàn xã Ea Bung (huyện Ea Súp) và Chi đoàn Phòng An ninh đối ngoại - Công an tỉnh trao quà Tết cho học sinh nghèo vượt khó tại thôn 2, xã Ea Bung. Ảnh: T.Vũ

*Hội Người mù TP. Buôn Ma Thuột vừa phối hợp với Hội Chữ thập đỏ thành phố và đoàn từ thiện Phượng AKELA (TP. Hồ Chí Minh) trao tặng 100 suất quà Tết cho hội viên người mù trên địa bàn thành phố và 20 suất quà cho hộ người nghèo và nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh khó khăn tại phường Tân Thành (TP. Buôn Ma Thuột). Mỗi suất quà trị giá 350.000 đồng.

*Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh vừa phối hợp với huyện M’Đrắk tổ chức bàn giao giếng khoan nước sạch và tặng quà Tết cho học sinh Trường Mẫu giáo Hoa Mai, xã Krông Jing với tổng trị giá hơn 55 triệu đồng.

Đoàn cũng đã trao tặng 200 chiếc áo lạnh và 100 suất quà cho trẻ em hoàn cảnh khó khăn tại buôn M’Jam, xã Ea Trang (mỗi suất quà trị giá 250.000 đồng gồm: gạo, bánh, kẹo, nước mắm…). Tổng trị giá tặng quà hơn 225 triệu đồng do Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ.

Tú Anh - Quốc An - Phan Diệm - Trang Vũ - Cẩm Lai - Đức Khá

 

 

 

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.