Multimedia Đọc Báo in

Chương trình "Xuân tình nguyện biên giới" năm 2020

07:55, 18/01/2020
Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp với Nhà Văn hóa Thanh thiếu nhi tỉnh vừa tổ chức Chương trình “Xuân tình nguyện biên giới” năm 2020 tại thôn Thanh niên lập nghiệp xã Ia Lốp, huyện Ea Súp.
 
Tại chương trình, Ban tổ chức đã trao tặng 30 suất quà (mỗi suất trị giá 300.000 đồng) cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn; tặng 05 chiếc xe đạp cho các em học sinh nghèo vượt khó; tặng 50 áo ấm cho các em thiếu nhi; tặng 50 đôi giày cho người dân; tặng 2 phần quà cho Ban tự quản và Đội quản lý, bảo vệ rừng thôn Thanh niên lập nghiệp. 
 
Hình 1: Tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn
Bí thư Tỉnh Đoàn H'Giang Niê thăm hỏi, tặng quà gia đình có hoàn cảnh khó khăn
 
Bên cạnh đó, đoàn viên thanh niên còn tham gia giao lưu văn nghệ với người dân, tổ chức các trò chơi tập thể cho thiếu nhi tại thôn Thanh niên lập nghiệp. 
 
Nằm trong khuôn khổ chương trình, Thường trực Tỉnh Đoàn cũng đã đến thăm, chúc Tết, tặng quà Đồn Biên phòng Ea H'leo; Đảng ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam xã Ia Lốp, huyện Ea Súp và Đồn Biên phòng Bo Heng (xã Krông Na, huyện Buôn Đôn). Tổng kinh phí thực hiện chương trình hơn 50 triệu đồng.
 
Hình 2: Thăm, tặng quà Đồn Biên phòng Ea H'leo (xã Ia Lốp, huyện Ea Súp)
Thường trực Tỉnh Đoàn thăm, tặng quà Đồn Biên phòng Ea H'leo
 
Chương trình là hoạt động thường niên nhằm nâng cao nhận thức cho đoàn viên, thanh thiếu nhi về chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ quốc gia, về vị trí đặc biệt quan trọng của biên giới trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh của đất nước. Đồng thời, tăng cường tổ chức các hoạt động vui Tết Nguyên đán cho nhân dân, thanh thiếu nhi tại vùng biên giới còn gặp nhiều khó khăn, từ đó tạo nên tinh thần đoàn kết, gắn bó giữa giữa đoàn viên, thanh niên trong tỉnh và các xã thuộc vùng biên giới.
 
Vân Anh
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.