Multimedia Đọc Báo in

Huyện Cư M'gar: Các trường học góp sức chăm lo Tết cho người nghèo

08:21, 02/01/2020

Hằng năm, các trường học trên địa bàn huyện Cư M’gar đều triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa để cùng chính quyền địa phương mang đến cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, người nghèo một cái Tết ấm áp, đủ đầy hơn.

Mỗi dịp Tết, Trường Tiểu học Chu Văn An (xã Cuôr Đăng) đều trao hàng trăm suất quà tặng học sinh có hoàn cảnh khó khăn và hộ nghèo ở hai buôn kết nghĩa Kroa B và Aring. Các suất quà chủ yếu gồm những nhu yếu phẩm với trị giá từ 200.000 – 250.000 đồng.

Để có những phần quà Tết này, ngay từ đầu tháng 12, Trường Tiểu học Chu Văn An đã phát động phong trào xây dựng “Hũ gạo tình thương” tại các lớp học. Số gạo quyên góp không bắt buộc mà tùy thuộc vào tấm lòng hảo tâm của các em học sinh. Bình quân mỗi năm nhà trường quyên góp được từ 200 - 250 kg gạo để trao tặng các hộ nghèo và học sinh trong dịp Tết Nguyên đán.

Bên cạnh đó, nhà trường còn gây quỹ chăm lo Tết cho học sinh và các hộ nghèo từ nguồn đóng góp của cán bộ, giáo viên nhà trường (mỗi cán bộ, giáo viên đóng góp từ 50.000 – 100.000 đồng), vận động các tổ chức, cá nhân trong và ngoài địa bàn hỗ trợ. Bình quân mỗi năm nhà trường đã huy động được hơn 200 suất quà Tết (mỗi suất trị giá 250.000 đồng); đặc biệt, có năm tổng trị giá các phần quà Tết mà nhà trường huy động được lên đến hơn 140 triệu đồng.

Cô Lê Thị Tân, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Chu Văn An cho biết: “Trường có 3 phân hiệu, với 780 học sinh, trong đó có khoảng 100 học sinh thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn… Vì vậy, năm nào nhà trường cũng cố gắng quyên góp, vận động để giúp các em đón Tết đủ đầy, ấm áp hơn”.

Lãnh đạo Trường THCS Nguyễn Tất Thành, chính quyền địa phương trao quà Tết tặng các hộ nghèo buôn kết nghĩa Ka Na A.
Lãnh đạo Trường THCS Nguyễn Tất Thành, chính quyền địa phương trao quà Tết tặng các hộ nghèo buôn kết nghĩa Ka Na A.

Năm nay là năm thứ 7 Trường THCS Nguyễn Tất Thành (thị trấn Quảng Phú) phát động phong trào quyên góp gạo ủng hộ học sinh và người nghèo buôn kết nghĩa Ka Na A (xã Cư M’gar) ăn Tết. Phong trào này đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của học sinh và cán bộ, giáo viên trong trường, bình quân mỗi năm nhà trường thu được từ 1.800 – 2.100 kg gạo (tổng trị giá khoảng 25 triệu đồng). Qua đó, nhà trường đã trao quà Tết tặng hàng chục em học sinh và hộ nghèo tại buôn kết nghĩa (mỗi suất quà từ 25 – 30 kg gạo), ưu tiên những học sinh, hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người già neo đơn...

Thầy trò Trường THCS Nguyễn Tất Thành quyên góp gạo ủng hộ người nghèo ăn Tết.
Thầy trò Trường THCS Nguyễn Tất Thành quyên góp gạo ủng hộ người nghèo ăn Tết.

Không chỉ Trường Tiểu học Chu Văn An và Trường THCS Nguyễn Tất Thành, trong dịp Tết Nguyên đán,  hầu hết các trường học trên địa bàn huyện Cư M’gar đều tổ chức quyên góp, vận động tặng quà Tết cho học sinh nghèo, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn. Đồng thời, tham mưu cho cấp ủy đảng, chính quyền địa phương có giải pháp thiết thực giúp đỡ các em học sinh mồ côi, học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn để các em đón Tết tươm tất hơn và không bỏ học sau Tết.

Trung Dũng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.