Multimedia Đọc Báo in

Tổng kết hoạt động công tác Hội Nạn nhân chất độc da cam/điôxin T.P Buôn Ma Thuột năm 2019

16:10, 07/01/2020

Ngày 7-1, Hội Nạn nhân chất độc da cam (NNCĐDC)/điôxin TP. Buôn Ma Thuột tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động công tác Hội năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020.

Hội NNCĐDC thành phố có 9 hội cơ sở với tổng số 439 hội viên. Đến nay số người phơi nhiễm tại địa bàn thành phố đã được khảo sát là gần 1.000 người; số NNCĐDC được hưởng chế độ là 542 người (chế độ trực tiếp là 413 người, gián tiếp là 129 người); nạn nhân thuộc thế hệ thứ 3 chưa được hưởng chế độ hằng tháng là 12  người.

ád
Chủ tịch Hội NNCĐDC/điôxin TP. Buôn Ma Thuột  Phạm Quyết Thắng phát biểu tại hội nghị.

Trong năm 2019, bên cạnh việc thường xuyên tuyên truyền về thảm họa da cam, Hội đã tăng cường vận động, kêu gọi quyên góp giúp đỡ NNCĐDC từ các đơn vị, doanh nghiệp... Qua đó đã tiếp nhận và trao hơn 2.500 suất quà cho các NNCĐDC với tổng trị giá trên 350 triệu đồng; thăm hỏi và giải quyết kịp thời những phát sinh về tâm tư, nguyện vọng của hội viên.

Thời gian tới, Hội sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, bám sát tình hình hội viên, chủ động hơn nữa trong xây dựng Hội và phát triển các nguồn lực hỗ trợ NNCĐDC.

Đức Văn

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.