Multimedia Đọc Báo in

Vì trẻ em vùng khó

07:12, 29/01/2020

Điểm trường thôn Thanh Hợp - thuộc Trường Mẫu giáo Sao Mai (xã Vụ Bổn, huyện Krông Pắc) là điểm trường cách xa và khó khăn nhất của nhà trường, năm học 2019 - 2020 điểm trường có trên 70 học sinh, trong đó 95% là người dân tộc thiểu số.

Dù đã được hỗ trợ xây dựng phòng học với diện tích 120 m2 theo tiêu chuẩn cấp 4, có hệ thống điện chiếu sáng với tổng kinh phí gần 200 triệu đồng, nhưng điểm trường vẫn còn thiếu tường rào, sân chơi, nơi xử lý rác thải. Những ngày mưa gió, sân trường trở nên lầy lội, các em học sinh không có chỗ để vui chơi.

Thấu hiểu khó khăn ấy, Dự án Nụ cười nhân ái đã tài trợ điểm trường thôn Thanh Hợp xây dựng nhiều hạng mục phụ trợ như: Công trình nước sạch (gồm giếng khoan, máy bơm nước, bồn chứa nước và hệ thống máy lọc nước); nhà vệ sinh; tường rào, mái che, sân chơi… cùng một số vật dụng khác tặng thầy cô giáo, học sinh với tổng kinh phí hỗ trợ gần 200 triệu đồng. Thi công và bàn giao vào những ngày cuối năm, công trình đã mang đến nhiều niềm vui không chỉ cho cô trò mà cả người dân nơi đây.

Tình nguyện viên của Dự án Nụ cười nhân ái  trao tặng áo ấm cho học sinh điểm trường Ea Rớt,  xã Cư Pui, huyện Krông Bông.
Tình nguyện viên của Dự án Nụ cười nhân ái trao tặng áo ấm cho học sinh điểm trường Ea Rớt, xã Cư Pui, huyện Krông Bông.

Cũng dịp cuối năm, Dự án Nụ cười nhân ái đã mang niềm vui ấm áp đến cho học sinh ở điểm trường Ea Rớt - Trường Tiểu học Cư Pui II (thôn Ea Rớt, xã Cư Pui, huyện Krông Bông). Điểm trường nằm cheo leo trên vùng đồi núi cao, những ngày mưa phải lội bộ hàng tiếng đồng hồ mới đến nơi, khi đợt không khí lạnh tràn về, cái lạnh nơi đây càng thêm khắc nghiệt, có ngày xuống thấp dưới 10 độ C. Nhiều em có hoàn cảnh khó khăn, đến lớp chỉ khoác trên mình một chiếc áo mỏng manh, với đôi chân trần tím tái. Từ thực tế đó, thông qua các cuộc khảo sát nhu cầu của đa số trẻ em, Dự án đã lựa chọn tặng áo ấm để giúp các em bảo vệ sức khỏe. 247 chiếc áo ấm được tặng tại chương trình lần này không chỉ giúp các em bớt đi cái lạnh giá mà còn sưởi ấm trái tim để thắp sáng ước mơ trong tương lai và lan tỏa yêu thương trong cộng đồng.

Chị Võ Huyền Trang, đại diện Dự án Nụ cười nhân ái thực hiện các chương trình tại Đắk Lắk cho biết: “Dự kiến trong thời gian tới, Dự án sẽ tiếp tục hỗ trợ điểm trường xây dựng 1 giếng khoan, 3 nhà vệ sinh, bê tông hóa sân học thể dục với diện tích 70 m2, bổ sung thêm bàn ghế và sân chơi cho các em học sinh nơi đây, giúp nhà trường có thêm cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng giảng dạy”.

Đại diện Dự án Nụ cười nhân ái bàn giao công trình phụ trợ cho Điểm trường thôn Thanh Hợp,  xã Vụ Bổn, huyện Krông Pắc.
Đại diện Dự án Nụ cười nhân ái bàn giao công trình phụ trợ cho Điểm trường thôn Thanh Hợp, xã Vụ Bổn, huyện Krông Pắc.

Dự án Nụ cười nhân ái là hoạt động từ thiện do nhóm các mạnh thường quân trong và ngoài nước tổ chức với mục đích hỗ trợ về y tế, sức khỏe và giáo dục đến những địa phương khó khăn tại khắp các tỉnh thành trên cả nước, trong đó đặc biệt chú trọng hỗ trợ trẻ em là người dân tộc thiểu số có thêm điều kiện đến trường. Bắt đầu thực hiện từ năm 2017, đến nay Dự án Nụ cười nhân ái đã tổ chức rất nhiều chương trình, hoạt động hỗ trợ trẻ em và người dân tại những địa bàn đặc biệt khó khăn của Đắk Lắk với tổng kinh phí hơn 800 triệu đồng. 

Vân Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.