Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea H'leo dừng tổ chức các lễ hội

14:36, 11/02/2020
UBND huyện Ea H’Leo đã chỉ đạo các ban, ngành, địa phương tạm dừng tổ chức các hoạt động lễ hội, sự kiện tập trung đông người tham gia trên địa bàn huyện.
 
Theo đó, huyện yêu cầu dừng tổ chức 2 lễ hội lớn nhất trên địa bàn huyện là Lễ hội Thanh minh xã Cư Amung và Lễ hội Văn hóa, thể thao các dân tộc huyện Ea H’leo dự định diễn ra vào tháng 2 và 3 âm lịch. Tất cả các lễ hội khác cũng không được tổ chức như thường niên và kế hoạch ban đầu.
 
Biểu diễn đàn tính tại Lễ hội Thanh Minh năm 2019 tại xã Cư Amung, huyện Ea H'leo
Biểu diễn đàn tính tại Lễ hội Thanh Minh năm 2019 tại xã Cư Amung, huyện Ea H'leo
Bên cạnh đó, tạm dừng mọi hoạt động tại các di tích lịch sử, văn hóa, danh lam thắng cảnh (trừ trường hợp thực hiện nhiệm vụ theo phân công) để tránh tập trung đông người; đẩy mạnh công tác tuyên truyền tại di tích lịch sử, các cơ sở tôn giáo về các biện pháp phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra; đồng thời, kiểm tra, chấn chỉnh, xử lý vi phạm trong việc chấp hành tăng cường phòng, chống dịch bệnh tại lễ hội, di tích lịch sử, văn hóa, danh lam thắng cảnh trên địa bàn huyện.
 
Minh Thông
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.