Multimedia Đọc Báo in

Người thợ điện có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật

09:09, 23/02/2020

Gần 15 năm làm thợ điện cũng là ngần ấy thời gian anh Nguyễn Cảnh Vinh gắn bó với Điện lực Cư M’gar. Nhiều năm trong nghề anh đã nuôi dưỡng niềm đam mê với ngành kỹ thuật và luôn tìm tòi, sáng tạo nhằm mang lại hiệu quả công việc tốt hơn. Đặc biệt, anh Vinh rất khéo tay và chủ nhân của nhiều thiết bị được gia công, cải tiến phục vụ công tác sản xuất kinh doanh tại đơn vị. 

Với kiến thức được học ở trường, kinh nghiệm đúc kết từ công việc thực tế và sự học hỏi không ngừng từ các đồng nghiệp, anh Vinh luôn được lãnh đạo đánh giá cao về tay nghề cũng như các sản phẩm do anh gia công. Hằng ngày, ngoài công việc thi công ngoài lưới, anh luôn có mặt tại xưởng để gia công cơ khí các vật tư như xà máy biến áp, xà đỡ sứ và các thiết bị khác phục vụ các công trình sửa chữa thường xuyên, xây dựng cơ bản, sửa chữa lớn…

Anh Vinh đang gia công máy đóng cọc tiếp địa tại xưởng cơ khí.
Anh Vinh đang gia công máy đóng cọc tiếp địa tại xưởng cơ khí.

Những vật liệu, vật dụng có sẵn, qua bàn tay khéo léo, tỉ mỉ của anh Vinh đã được gia cố thành những công cụ hữu ích. Bằng sự tìm tòi, ham học hỏi của bản thân, anh Vinh đã cải tiến nên các thiết bị như: Máy thu hồi dây được độ từ máy trộn bê tông; buli trượt gắn trên xà để rải dây; máy đóng cọc tiếp địa cải tiến từ máy đầm đất… Đây là những cải tiến đã được áp dụng tại Điện lực Đắk Lắk và cho thấy hiệu quả rõ rệt. Cũng nhờ những thiết bị này mà công việc hằng ngày của công nhân ngoài hiện trường cũng phần nào bớt khó nhọc, góp phần tăng năng suất lao động. Trong số những sản phẩm do anh Vinh sáng tạo còn có thể kể đến chiếc cọc xỉa đất hỗ trợ trong việc đào đất hố trụ thanh ngáng, giúp tiết kiệm sức người trong việc đào hố trụ; hay chiếc thang quay giúp việc dựng trụ tại các rẫy cà phê, đường sá nhỏ hẹp mà các phương tiện hỗ trợ không thể tiếp cận…

Ghi nhận những phấn đấu của anh, tháng 8-2013 anh Nguyễn Cảnh Vinh đã được lãnh đạo Điện lực Cư M’gar bổ nhiệm làm Đội phó đội Quản lý vận hành đường dây và trạm biến áp. Ở cương vị này, anh Vinh luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Mỗi ngày, anh luôn dành thời gian để xếp lịch cụ thể cho từng thành viên trong đội để việc vận hành lưới điện an toàn đảm bảo cung cấp điện ổn định và góp phần nâng cao độ tin cậy cung cấp điện. Bên cạnh đó, anh cũng trực tiếp tham gia thi công các công trình sửa chữa thường xuyên, xây dựng cơ bản, sửa chữa lớn và xử lý mất an toàn lưới điện. Các công việc luôn được anh Vinh xử lý khoa học, theo đúng kế hoạch đặt ra. Đồng thời, anh Vinh cũng không ngừng bồi dưỡng tay nghề và là công nhân bậc 6/7.

Anh Vinh đang xếp lịch làm việc cho các thành viên trong đội Quản lý vận hành đường dây và trạm biến áp.
Anh Vinh đang xếp lịch làm việc cho các thành viên trong đội Quản lý vận hành đường dây và trạm biến áp.

Trong quá trình công tác, anh Nguyễn Cảnh Vinh nhiều lần được cấp trên khen thưởng. Đặc biệt, năm 2018, anh Vinh đại diện Điện lực Cư M’gar cùng các anh em trong Đội Quản lý vận hành đường dây và trạm biến áp tham gia Hội thi thợ giỏi cấp công ty và đoạt giải Nhất toàn đoàn. Năm 2019, anh là một trong 27 cá nhân được tuyên dương Lao động điển hình tiên tiến 5 năm (2015 - 2019).

Bảo An


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.