Multimedia Đọc Báo in

Nữ cán bộ Đoàn nhiệt tình hiến máu

09:13, 25/02/2020

Hiểu được tầm quan trọng và ý nghĩa của hoạt động hiến máu tình nguyện, với tâm niệm “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” chị Nguyễn Thị Nga, Bí thư Đoàn xã Ea Drơng (huyện Cư M’gar) luôn sẵn sàng tham gia hiến máu tình nguyện.

Lần đầu chị Nga tham gia hiến máu là vào năm 2010, khi đang là Phó Bí thư Chi đoàn thôn An Phú (xã Ea Drơng). Sau đó, nhận thấy hiến máu không ảnh hưởng đến sức khỏe, quan trọng hơn còn có thể giúp cho bệnh nhân nguy kịch qua cơn hiểm nghèo, từ đó đến nay, đều đặn năm nào chị Nga cũng tham gia hiến máu từ 1 - 2 lần. Không chỉ tham gia trong các đợt hiến máu tình nguyện do địa phương tổ chức, chị Nga còn không ít lần hiến máu trực tiếp cho những trường hợp khẩn cấp tại bệnh viện. 

Chị Nguyễn Thị Nga trong một lần tham gia hiến máu tình nguyện vào năm 2019.
Chị Nguyễn Thị Nga trong một lần tham gia hiến máu tình nguyện vào năm 2019.

Vào tháng 8-2019, nhận được tin từ trang Facebook của “Câu lạc bộ ngân hàng máu sống huyện Cư M’gar” có một bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên cần truyền gấp máu nhóm B trong khi nguồn máu dự trữ ở bệnh viện không đủ, mặc dù đang làm việc cách bệnh viện khoảng 40 km, chị Nga vẫn không ngần ngại đến ngay bệnh viện làm thủ tục hiến máu trực tiếp để cứu bệnh nhân. Nhờ được truyền máu kịp thời, bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch…

Dù là nữ nhưng hiện chị Nga đang sở hữu “thành tích” đáng nể trong phong trào hiến máu tình nguyện ở địa phương, với 14 lần hiến máu tình nguyện và là một trong những nữ “thủ lĩnh” Đoàn có số lần hiến máu nhiều nhất ở Cư M’gar. Chị cũng là thành viên tích cực của Câu lạc bộ “Ngân hàng máu sống” của huyện... Chị Nga tâm sự: “Mình lúc nào cũng sẵn sàng hiến máu... Hạnh phúc gì bằng khi những giọt máu của mình có thể cứu sống được những bệnh nhân đang cần truyền máu tại bệnh viện. Nếu có ai cần máu, đúng với nhóm máu và bản thân có sức khỏe tốt thì mình luôn sẵn sàng”.

Với vai trò là Bí thư Đoàn xã Ea Drơng, chị Nga cũng đã có những đóng góp tích cực trong công tác tuyên truyền, vận động về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc hiến máu tình nguyện đến đông đảo đoàn viên, thanh niên và nhân dân trên địa bàn xã. Qua đó nhận thức của đoàn viên, thanh niên, nhân dân đã có những chuyển biến tích cực, số người tham gia hiến máu ngày càng tăng. Trong những năm qua, Đoàn xã Ea Drơng luôn duy trì vận động được 40 - 45 đoàn viên, thanh niên hiến máu mỗi năm, vượt chỉ tiêu do Huyện Đoàn giao. Đặc biệt, có nhiều đoàn viên, thanh niên đã tham gia hiến máu nhiều lần, nhiều đoàn viên thanh niên sau khi tham gia hiến máu đã trở thành những tình nguyện viên nhiệt tình của phong trào… Với những thành tích và đóng góp cho hoạt động hiến máu tình nguyện ở địa phương, chị Nguyễn Thị Nga đã nhiều lần được các cấp biểu dương, khen thưởng.

Trung Dũng


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.