Multimedia Đọc Báo in

Bán hàng rong kiểu... ăn vạ!

08:13, 29/03/2020

Mới đây, tôi tận mắt chứng kiến màn chèo kéo khách rất hung dữ của một cậu bé chừng 10 tuổi tại một quán cà phê trên đường Trần Nhật Duật (phường Tân Lợi, TP. Buôn Ma Thuột).

Cậu này bê một rổ đựng đậu phụng và trứng cút đã chia sẵn thành từng bịch tới bàn mời hai vị khách mua hàng. Người khách trả lời không có nhu cầu, nhưng cậu bé không chịu đi còn đặt cả rổ hàng lên bàn và tiếp tục nài nỉ khiến vị khách phát bực, phải gọi nhân viên của quán đến giải quyết.

Dù anh nhân viên nhỏ nhẹ mời đi chỗ khác, cậu bé vẫn nhất quyết không đi. Không còn cách nào khác, anh nhân viên đành mua một bịch trứng cút (khoảng 10 quả) nhưng cậu ta đòi tới 20 nghìn đồng.

Thấy đắt hơn nhiều so với giá trị thật, anh nhân viên không mua và một lần nữa mời đi chỗ khác song cậu bé vẫn lì lợm, hất đổ cả rổ hàng xuống sàn nhà. Khách trong quán thấy vậy bèn nhặt hộ, nhưng cậu bé không cho, thậm chí ngồi bệt xuống sàn nhà như kiểu ăn vạ. Ngồi khoảng 10 phút thấy không ai để ý, cậu bé mới đứng dậy bê rổ hàng qua bàn khác mời. Khách không mua, cậu ta lặp lại chiêu cũ, đứng mãi ở bàn khiến khách chịu không nổi phải bỏ về.

Một cậu bé bán hàng rong đứng nguyên tại bàn để chèo kéo khách.
Một cậu bé bán hàng rong đứng nguyên tại bàn để chèo kéo khách.

Đem câu chuyện chia sẻ với một vài người bạn, tôi nhận được câu trả lời rằng họ từng gặp trường hợp như vậy và cho biết, sở dĩ những người bán hàng rong dùng đủ mọi phương cách để bán được hàng là do bị các đối tượng "chăn dắt" ép buộc; các nhà hàng, quán cà phê... vì thế mà không dám can thiệp khi người bán hàng rong vào quán chèo kéo, ép buộc khách mua hàng. Chỉ có các cơ quan chức năng vào cuộc xử lý các đối tượng "chăn dắt" may ra mới dẹp được kiểu bán hàng "ăn vạ" này.

Thanh Thủy


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.