Multimedia Đọc Báo in

Hoàn cảnh bi đát của đôi vợ chồng trẻ mắc bệnh hiểm nghèo

08:55, 27/03/2020

Người dân thôn 17, xã Hòa Đông (huyện Krông Pắc) ai cũng xót thương cho hoàn cảnh vợ chồng anh Lê Văn Nhâm (SN 1982) và chị Vũ Thị Thanh Tâm (SN 1991) đều mắc bệnh hiểm nghèo, cuộc sống rất khó khăn.

Kết hôn đầu năm 2017, gia đình không có đất đai nên vợ chồng anh Nhâm, chị Tâm chịu khó ai thuê gì làm nấy. Song, sau ngày cưới được hơn một tháng, chị Tâm cảm thấy mệt mỏi, đi khám thì phát hiện bị ung thư gan. Hai tháng sau, anh Nhâm cảm thấy trong người khó chịu bất thường, được bác sĩ chẩn đoán bị viêm tủy cấp và tiểu đường tuýp 2. Cũng lúc này mẹ anh Nhâm bị tai biến nằm một chỗ, hơn hai năm sau thì mất.

Cả nhà mắc bệnh, mọi tài sản có giá trị đều phải bán hết lấy tiền ăn uống, mua thuốc. Không còn sức lao động, không có nương rẫy, ngôi nhà vợ chồng anh chị đang ở khi mua chưa trả đủ tiền nên chưa làm được sổ đỏ, hiện khoản nợ hơn 22 triệu đồng để trang trải chi phí sinh hoạt, thuốc thang cũng chưa trả được.

Anh Nhâm buồn rầu nói: “Hiện nay lo cái ăn cho hai vợ chồng còn không có, lấy đâu ra tiền để đi lại, ăn uống ở viện và chi trả các khoản ngoài danh mục bảo hiểm. Bác sĩ chỉ định bệnh của tôi phẫu thuật 3 lần có thể sẽ hết, nhưng chi phí tốn kém hơn 300 triệu đồng. Số tiền lớn quá, vợ chồng tôi đành chịu, chỉ mong có tiền mua thuốc uống đỡ đau thôi”.

Anh Nhâm chăm sóc vợ.
Anh Nhâm chăm sóc vợ.

Hoàn cảnh của vợ chồng anh Nhâm, chị Tâm rất cần sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng để có điều kiện chữa trị, kéo dài sự sống. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: chị Vũ Thị Thanh Tâm, ở thôn 17, xã Hòa Đông (huyện Krông Pắc), số điện thoại: 0389.370.897. Hoặc Quỹ Tấm lòng vàng của Báo Đắk Lắk, số 23 Lê Duẩn, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.

Trung Hải


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.