Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Ana: Kiên quyết không để người có công với cách mạng ở nhà dột nát

08:45, 24/03/2020

Không chỉ thăm hỏi, tặng quà vào mỗi dịp lễ tết, huyện Krông Ana luôn quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người có công với cách mạng, đặc biệt là về nhà ở.

Theo đó, chính quyền địa phương đã thực hiện tốt chính sách hỗ trợ người có công với cách mạng về nhà ở, góp phần nâng cao mức sống cho người có công và thân nhân, thể hiện truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc.

Gia đình thương binh ¾ Nguyễn Cao Pháo (SN 1954), trú tại thôn Ea Bring (xã Băng Adrênh) vừa được hỗ trợ 40 triệu đồng từ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa của huyện, cùng sự giúp đỡ người thân, con cháu xây dựng căn nhà Tình nghĩa rộng hơn 50 m2.

Gia đình ông Pháo có 4 người, thu nhập trông chờ vào 8 sào cà phê. Sức khỏe ông Pháo yếu, vợ ông bị bệnh tim phải nằm bệnh viện điều trị thường xuyên nên gặp rất nhiều khó khăn. Căn nhà cũ của gia đình ông xây dựng đã hơn 20 năm, xuống cấp, dột nát nhưng không có kinh phí để xây mới. Dù vậy, ông Pháo vẫn tích cực tham gia các hoạt động tại thôn, được người dân tín nhiệm bầu giữ các chức vụ như: Phó Ban công tác Mặt trận thôn, Chi hội Phó Chi hội Cựu chiến binh, Chi hội Phó Chi hội Người cao tuổi thôn... "Từ ngày có nhà mới rộng rãi, tôi vơi bớt đi phần nào lo lắng, yên tâm chữa bệnh, cố gắng làm lụng, ổn định cuộc sống" - ông Pháo xúc động nói.

Cán bộ Phòng  LĐ-TBXH huyện  Krông Ana  thăm hỏi  bà Ngô Thị Lự  (thôn 2, xã  Quảng Điền).
Cán bộ Phòng LĐ-TBXH huyện Krông Ana thăm hỏi bà Ngô Thị Lự (thôn 2, xã Quảng Điền).

Trước đó, năm 2015 bà Ngô Thị Lự (SN 1960, thôn 2, xã Quảng Điền) - là con liệt sỹ và có anh trai cũng là liệt sỹ có hoàn cảnh rất khó khăn cũng đã được huyện xem xét hỗ trợ 50 triệu đồng từ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa để xây dựng nhà Tình nghĩa. Bà Lự bị khuyết tật bẩm sinh, thường xuyên đau ốm, hoàn toàn sống nhờ vào trợ cấp của Nhà nước và sự quan tâm đặc biệt của người dân, chính quyền địa phương. "Được huyện hỗ trợ kinh phí, đoàn viên, thanh niên xã giúp đỡ ngày công để xây dựng nhà, tôi thấy ấm lòng", bà Lự bày tỏ.

Thương binh Nguyễn Cao Pháo (bên phải) phấn khởi khi được hỗ trợ xây dựng căn nhà Tình nghĩa.
Thương binh Nguyễn Cao Pháo (bên phải) phấn khởi khi được hỗ trợ xây dựng căn nhà Tình nghĩa.

Phó trưởng Phòng LĐ - TBXH huyện Trần Văn Hưng cho biết, hiện địa phương đang quản lý gần 2.000 người có công với cách mạng. Sự quan tâm của chính quyền, các tổ chức, đoàn thể trong việc hỗ trợ cải thiện nhà ở  thời gian qua không chỉ giúp người có công và thân nhân người có công với cách mạng vơi bớt khó khăn mà còn khích lệ tinh thần, niềm tin để họ nỗ lực vươn lên trong cuộc sống. Dẫu hiện nay trên địa bàn không còn trường hợp người có công với cách mạng khó khăn cần hỗ trợ về nhà ở, nhưng huyện Krông Ana vẫn đề ra chỉ tiêu xây dựng 6 căn nhà Tình nghĩa trong năm 2020, để nếu có trường hợp cần sẽ kịp thời hỗ trợ cải thiện nhà ở. "Huyện Krông Ana kiên quyết không để đối tượng chính sách, người có công với cách mạng ở nhà dột nát”, ông Hưng khẳng định.

Từ năm 2011 đến tháng 3-2020, huyện Krông Ana đã hỗ trợ xây mới 112 căn nhà, sửa chữa 95 nhà Tình nghĩa cho người có công với cách mạng với tổng kinh phí hơn 6,4 tỷ đồng. Nhờ đó, đến nay trên địa bàn huyện không còn người có công với cách mạng thuộc hộ nghèo gặp khó khăn về nhà ở.

Thùy Dung


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.