Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Búk: Phát huy vai trò "cầu nối" của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên cơ sở

08:59, 22/03/2020

Phát huy vai trò là “cầu nối” giữa cấp ủy đảng, chính quyền với nhân dân, đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên (BCV-TTV) của huyện Krông Búk đã kịp thời thông tin, tuyên truyền sát sao, hiệu quả các nhiệm vụ chính trị ở địa phương.

Huyện Krông Búk hiện có 22 BCV cấp huyện và 140 TTV cơ sở. Họ đều là những người có uy tín trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. Đội ngũ này đã giúp cấp uỷ, chính quyền chuyển tải nhanh, định hướng đúng các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến cán bộ, đảng viên và nhân dân; tạo cho nhân dân niềm tin vững chắc vào vai trò lãnh đạo của Đảng.

Thôn Cư Blang (xã Pơng Drang) có 97% số hộ là người dân tộc thiểu số, đời sống còn nhiều khó khăn, người dân còn giữ nhiều phong tục, tập quán lạc hậu. Để tuyên truyền, vận động người dân tham gia các phong trào, hoạt động của địa phương, đòi hỏi đội ngũ TTV phải có những cách làm sáng tạo. Bà Vũ Thị Oanh, Bí thư Chi bộ thôn, TTV cơ sở chia sẻ kinh nghiệm của mình: "Trước mỗi cuộc sinh hoạt chi bộ, họp thôn hằng tháng, tôi đều chuẩn bị kỹ nội dung tuyên truyền mà cấp ủy cấp trên cung cấp, đồng thời linh hoạt vận dụng để giải quyết những vấn đề nổi cộm, mang tính thời sự tại địa phương. Khi triển khai từng phần việc cụ thể về các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tôi luôn gợi ý mọi người cùng đối thoại, nêu ý kiến để có thông tin đa chiều, giúp người nghe dễ hiểu, nắm bắt vấn đề nhanh hơn...".

Tuyên truyền viên Vũ Thị Oanh, Bí thư Chi bộ thôn Cư Blang (xã Pơng Drang) cùng các đảng viên tham quan  vườn tiêu của người dân.
Tuyên truyền viên Vũ Thị Oanh, Bí thư Chi bộ thôn Cư Blang (xã Pơng Drang) cùng các đảng viên tham quan vườn tiêu của người dân.

Không chỉ tại các cuộc họp, hằng ngày bà Oanh cùng với các đảng viên trong Chi bộ thường xuyên đến nhà các hộ dân trong thôn trò chuyện, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, kịp thời tham mưu cấp ủy cấp trên. Trong các buổi trò chuyện, bà khéo léo lồng ghép việc tuyên truyền, vận động người dân thay đổi cách nghĩ, cách làm trong sản xuất nông nghiệp, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, trồng xen đa cây trong cùng một diện tích rẫy để vừa tránh lãng phí đất, tăng thêm thu nhập, lại đỡ rủi ro khi một số cây trồng mất giá. Với cách làm đó, từ năm 2013 đến nay, người dân trong thôn đã triển khai phát triển kinh tế đa cây, xen canh sầu riêng, bơ, cà phê, tiêu…, hiệu quả kinh tế mang lại ngày càng cao.

Với trách nhiệm là BCV cơ sở, chị Nguyễn Thị Thủy, cán bộ Ban Tuyên giáo Đảng ủy, Phó Bí thư Đoàn xã Tân Lập đã khéo léo sử dụng công nghệ thông tin để tuyên truyền. Thông qua trang Facebook “Đoàn xã Tân Lập huyện Krông Búk” do chị Thủy trực tiếp quản lý, mỗi đoàn viên, thanh niên trên địa bàn đều có thể theo dõi, bình luận, đăng tải thông tin lên Facebook cá nhân. Việc bình luận và chia sẻ thông tin đều được chị Thủy kiểm duyệt trước khi đăng nên các đoàn viên thanh niên hưởng ứng rất nhiệt tình. Thông qua trang mạng xã hội của Đoàn xã, những thông tin, hình ảnh về hoạt động Đoàn đều được đăng tải, tạo khí thế thi đua sôi nổi đối với các đoàn viên thanh niên trong xã...

Một số hoạt động sôi nổi của đoàn viên thanh niên xã Tân Lập được đăng tải trên Facebook của Đoàn xã.
Một số hoạt động sôi nổi của đoàn viên thanh niên xã Tân Lập được đăng tải trên Facebook của Đoàn xã.

Theo bà Nguyễn Thị Hải Lý, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Krông Búk, để nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, thời gian qua, huyện Krông Búk luôn quan tâm đến việc củng cố, kiện toàn về tổ chức, phát triển mạnh về số lượng và chất lượng đội ngũ BCV-TTV. Trong năm 2019, huyện đã tổ chức 3 lớp tập huấn, bồi dưỡng nâng cao trình độ, khả năng thuyết trình cho các BCV-TTV cũng như kinh nghiệm nắm bắt dư luận xã hội ở cơ sở; cung cấp kịp thời, đầy đủ tài liệu cho hoạt động của đội ngũ BCV-TTV; biểu dương, khen thưởng kịp thời những BCV-TTV có nhiều đóng góp và hoạt động tích cực, hiệu quả. Nhờ hoạt động hiệu quả, tích cực của đội ngũ BCV-TTV nên các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước được tuyên truyền, phổ biến rộng rãi đến các tầng lớp nhân dân. Bên cạnh đó, tình hình diễn biến tư tưởng của đảng viên và nhân dân trên địa bàn cũng đã được đội ngũ BCV-TTV nắm bắt, phản ánh kịp thời.

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.