Multimedia Đọc Báo in

Không có chuyện đóng cửa cây xăng do dịch Covid-19

16:52, 31/03/2020

Trong ngày 29 và 30-3, tại địa bàn xã Cư Đrăm và Cư Pui (huyện Krông Bông) có hàng trăm người dân đổ xô đi mua xăng, dầu về tích trữ. Nguyên nhân là do tin đồn các cây xăng sẽ đóng cửa do dịch bệnh Covid-19.

Theo ghi nhận của phóng viên, khoảng 8 giờ sáng 30-3, tại cửa hàng xăng dầu Hóa Linh (xã Cư Pui) có hàng trăm người dân chở theo can nhựa, thùng phuy (loại 30 - 50 lít) tập trung đến mua xăng, dầu về tích trữ. Các nhân viên tại cửa hàng này phải phục vụ hết công suất để bán cho khách hàng.

Tại các cửa hàng xăng dầu: Hóa Linh, Yến Ngọc (xã Cư Đrăm), Hằng Nga, Hùng Vương (xã Cư Pui), do lượng khách mua tăng đột biến gấp 4 - 5 lần so với ngày thường nên đến trưa ngày 30-3 phải tạm đóng cửa vì hết xăng.

Ông Nguyễn Sỹ Thảo, chủ doanh nghiệp xăng dầu Hằng Nga cho biết, ngày bình thường cửa hàng bán gần 1.000 lít xăng, dầu, nhưng chỉ trong hai ngày qua, khách hàng tới mua tăng đột biến, mỗi ngày khoảng 4.500 - 5.000 lít khiến cửa hàng tạm thời hết xăng để bán. Ngay trong ngày 31-3, doanh nghiệp sẽ nhập về 10.000 lít xăng dầu để bán cho khách hàng.

sd
Người dân tập trung tại cửa hàng xăng dầu Hóa Linh (xã Cư Đrăm) để mua xăng, dầu tích trữ

Ông Lê Văn Long, Chủ tịch UBND huyện Krông Bông cho biết, để phòng chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ, UBND huyện chỉ yêu cầu đóng cửa các cơ sở dịch vụ kinh doanh không thiết yếu như: quán karaoke, cà phê, Internet, nhà hàng, quán nhậu, các điểm vui chơi giải trí… nhằm tránh tụ tập đông người. Đối với các cửa hàng xăng dầu, chợ, cửa hàng thực phẩm thiết yếu vẫn mở cửa hoạt động bình thường, không có chuyện đóng cửa tạm ngưng phục vụ.

Cũng theo ông Lê Văn Long, UBND huyện Krông Bông đã chỉ đạo Công an huyện kịp thời điều tra làm rõ đối tượng tung tin sai sự thật, gây tâm lý hoang mang, gây mất an ninh trật tự, ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch của địa phương.

Huyện cũng thành lập đoàn kiểm tra liên ngành về địa bàn các xã Cư Pui, Cư Đrăm để kiểm tra, xử lý thông tin và yêu cầu các chủ cơ sơ kinh doanh xăng dầu chấp hành nghiêm quy định của Nhà nước về việc niêm yết giá công khai, bán đúng giá, đủ số lượng; nghiêm cấm hành vi tăng giá, "găm" hàng, đồng thời tuyên truyền cho người dân hiểu rõ không nên tích trữ xăng dầu nhằm phòng, chống cháy nổ, gây nguy hiểm.

Qua kiểm tra cho thấy, các chủ doanh nghiệp đều mở cửa buôn bán bình thường. Việc hết hàng chỉ diễn ra trong vòng khoảng nửa ngày, các doanh nghiệp đang nhập về hàng chục nghìn lít xăng, dầu để bán cho người dân.

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.