Multimedia Đọc Báo in

Người thắp lửa phong trào thể thao ở vùng sâu Cư Pui

09:41, 01/03/2020

Tốt nghiệp Đại học Thể dục thể thao Đà Nẵng chuyên ngành Bóng đá vào năm 2012, anh Đỗ Hữu Phong về xã Cư Pui (huyện Krông Bông) sinh sống.

Anh Phong tham gia nhiều hoạt động thể thao do xã Cư Pui cũng như huyện Krông Bông tổ chức, đặc biệt là môn bóng đá. Đầu năm 2015, anh được bầu làm Phó Bí thư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN xã Cư Pui. Với mong muốn thu hút, tập hợp đoàn viên thanh niên, anh Phong nảy ra ý tưởng thành lập Câu lạc bộ (CLB) bóng đá Newlife nhằm tạo sân chơi lành mạnh cho đoàn viên thanh niên tránh xa tệ nạn xã hội. CLB đã thu hút hơn 20 thanh niên trong và ngoài xã tích cực tham gia hoạt động sôi nổi. Với tôn chỉ “bóng đá vì cộng đồng”, ngoài hoạt động thể thao, CLB còn tham gia vào các hoạt động thiện nguyện với số tiền quyên góp từ hoạt động thể thao được hơn 10 triệu đồng hỗ trợ các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương. Các thành viên trong CLB còn tích cực giúp đỡ các gia đình khắc phục hậu quả trong cơn bão số 12 (cuối năm 2017).

Anh Đỗ  Hữu Phong (thứ hai từ phải sang) thay mặt  CLB bóng đá Newlife  tặng quà  cho các hộ  có  hoàn cảnh  khó khăn.
Anh Đỗ Hữu Phong (thứ hai từ phải sang) thay mặt CLB bóng đá Newlife tặng quà cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn.

Cùng với đó, tháng 8-2017 anh Phong đầu tư xây dựng sân bóng đá 5 người nhằm tạo ra một nơi kết nối những người đam mê trái bóng tròn. Sân bóng đá cũng là nơi đoàn viên, thanh niên trong xã giao lưu, trao đổi kinh nghiệm học tập lao động cũng như tổ chức các buổi sinh hoạt Đoàn. Anh đã từng bước gây dựng phong trào tập luyện bóng đá thông qua việc tổ chức các giải bóng đá nam U13, U15, U17, U20, U23, U35, U40...; giải bóng đá nữ; giải bóng chuyền đôi nam, đôi nam - nữ thi đấu trên sân cát (theo thể thức bóng chuyền bãi biển).

Mỗi giải đấu anh đều huy động các nhà tài trợ hỗ trợ chi phí tổ chức giải và trao thưởng. Từ đầu năm 2018 đến nay anh đã đứng ra tổ chức hơn 25 giải thi đấu bóng đá, bóng chuyền cho đủ mọi lứa tuổi từ kinh phí của các nhà tài trợ lên đến hơn trăm triệu đồng. Các giải đấu đã thu hút rất đông vận động viên tham gia tập luyện, tranh tài, từ đó tạo nên phong trào luyện tập thể thao sôi nổi của người dân xã vùng sâu Cư Pui. Các hoạt động thể thao cũng góp phần tích cực giảm thiểu tệ nạn xã hội trên địa bàn, thanh niên ít sa vào rượu chè, cờ bạc... như trước. Vào các kỳ nghỉ hè, anh Phong còn tổ chức các lớp tập luyện bóng đá dành cho thiếu nhi, chỉ thu phí tập luyện mỗi em 50 nghìn đồng/tháng. Việc làm này cũng tạo hiệu ứng tích cực góp phần giảm thiểu rủi ro và tai nạn thương tích cho các em học sinh trong mỗi dịp hè.

Vàng A Hiệp


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.