Multimedia Đọc Báo in

TP. Buôn Ma Thuột: Chủ động phòng, chống dịch Covid-19

08:00, 19/03/2020

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút Sars – CoV – 2 (dịch Covid-19), TP. Buôn Ma Thuột đã triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp theo từng cấp độ nhằm chủ động ứng phó với dịch bệnh...

Là đơn vị hành chính trung tâm của thành phố, phường Thống Nhất hiện có 1.500 hộ dân với gần 7.000 nhân khẩu. Để triển khai công tác phòng chống dịch Covid-19 một cách hiệu quả, UBND phường đã chủ động thành lập ban chỉ đạo, kịp thời triển khai các hoạt động, nắm bắt tình hình diễn biến của dịch bệnh; giao nhiệm vụ cho từng bộ phận, đặc biệt là Trạm Y tế phường bố trí trực tăng cường, bổ sung đầy đủ vật chất, cơ số thuốc, trang thiết bị phòng chống dịch; tăng cường tuyên truyền phòng chống dịch bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Khử khuẩn xe chở người nhà bệnh nhân nghi mắc Covid-19 trước khi ra khỏi khu vực cách ly – một tình huống tại buổi diễn tập phòng chống dịch Covid-19 ở TP. Buôn Ma Thuột.
Khử khuẩn xe chở người nhà bệnh nhân nghi mắc Covid-19 trước khi ra khỏi khu vực cách ly – một tình huống tại buổi diễn tập phòng chống dịch Covid-19 ở TP. Buôn Ma Thuột.

Bà Trịnh Như Ngọc, Chủ tịch UBND phường Thống Nhất cho biết, đến nay, phường đã xây dựng hơn 30 chương trình tuyên truyền về phòng chống dịch Covid-19; niêm yết tờ tuyên truyền phòng chống dịch tại tất cả các nhà văn hóa tổ dân phố, bộ phận một cửa, chợ dân sinh và triển khai ký cam kết đối với từng hộ về việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Trong thời gian học sinh nghỉ học theo chủ trương của UBND tỉnh, 100% các trường học trên địa bàn phường đã thực hiện vệ sinh, khử khuẩn phòng học, thiết bị dạy học, đồ chơi cho học sinh theo hướng dẫn của Trạm Y tế phường. Để chủ động đối phó với dịch bệnh, UBND phường đang thực hiện chặt chẽ việc giám sát các công dân đến từ các vùng có dịch, giám sát hoạt động phòng chống dịch tại tổ dân phố, các trường học trên địa bàn phường, đồng thời hướng dẫn thực hiện chủ trương khai báo y tế toàn dân trên địa bàn.

Cán bộ Trạm Y tế phường Tân An tuyên truyền cách phòng dịch Covid đến tận người dân.
Cán bộ Trạm Y tế phường Tân An tuyên truyền cách phòng dịch Covid đến tận người dân.

Theo Phó Chủ tịch UBND TP. Buôn Ma Thuột Đoàn Ngọc Thượng, với tinh thần "chống dịch như chống giặc", UBND thành phố đã triển khai đầy đủ, kịp thời các văn bản chỉ đạo của cấp trên và căn cứ vào tình hình cụ thể của địa phương để ban hành các kế hoạch thực hiện.

Theo đó, thành phố đã chỉ đạo các ngành, địa phương tạm dừng tổ chức tất cả các hoạt động lễ hội. Ngành Y tế tiếp tục chủ động tham mưu, phối hợp tốt với các cơ quan, địa phương và chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về nhân lực, vật lực phòng chống dịch bệnh, bảo đảm an toàn cho đội ngũ cán bộ làm công tác chuyên môn. Các cơ quan truyền thông trên địa bàn thực hiện tuyên truyền công tác phòng chống dịch, cung cấp thông tin kịp thời, chính xác để ổn định dư luận. Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố, các hội, đoàn thể và các cơ quan, đơn vị liên quan làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh, sẵn sàng huy động lực lượng cùng tham gia khi có yêu cầu.

Tính đến thời điểm này, TP. Buôn Ma Thuột chưa ghi nhận trường hợp nào mắc bệnh Covid-19, song đã thực hiện cách ly y tế tập trung và theo dõi tại nhà đối với những trường hợp trở về từ các quốc gia có dịch, tiếp xúc gần với người nghi mắc Covid-19. Mới đây UBND TP. Buôn Ma Thuột đã tổ chức diễn tập phòng chống dịch Covid-19 nhằm đánh giá khả năng các nguồn lực để tiếp tục nghiên cứu, điều chỉnh, bổ sung, hoàn thiện các kế hoạch, quy trình phòng chống dịch bệnh, sẵn sàng ứng phó với các tình huống có thể xảy ra.

Ngọc Khuê


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Kết quả kinh tế - xã hội quý I/2024 của tỉnh Đắk Lắk
Ngay từ đầu năm 2024, bám sát các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương của tỉnh Đắk Lắk đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2024 tiếp tục phát triển ổn định; một số chỉ tiêu đạt, vượt kế hoạch đề ra.