Multimedia Đọc Báo in

Ấm lòng sẻ chia trong cơn đại dịch

08:54, 05/04/2020

Trong lúc tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, có rất nhiều câu chuyện xúc động thấm đượm tình nhân ái, sự tử tế và sẻ chia trong lúc hoạn nạn, tiếp thêm niềm tin vượt qua dịch bệnh.

Từ khi dịch bệnh bắt đầu bùng phát, có không ít những hành động, câu chuyện đẹp về sự sẻ chia bắt đầu với những chiếc khẩu trang y tế, nước rửa tay được phát miễn phí rồi đến việc những chiếc khẩu trang vải được các bà, các mẹ, các chị tự tay may lấy đem tặng cho người nghèo.

Ảnh: Nhuận Minh
Một gia đình ởTP.Buôn Ma Thuột chuẩn bị gạo, mì tôm để chia sẻ với người khó khăn trong mùa dịch Covid-19. Ảnh: Nhuận Minh

Khi trường học đang phải đóng cửa vì dịch bệnh, vẫn có những cô, cậu bé, người nông dân nghèo đã dốc những đồng tiền tiết kiệm ít ỏi của mình hay đem những sản phẩm chính mình làm ra từ bó rau, con cá, củ khoai… đến ủng hộ, cùng Chính phủ chung tay phòng chống dịch.

Bên cạnh đó, còn có nhiều hành động đẹp giúp "giải cứu" nông sản như việc vận động cán bộ, công nhân viên chức, giáo viên cùng chia sẻ mua hàng nghìn con vịt giúp người chăn nuôi; mua dưa hấu bị tồn ứ do không xuất khẩu được, rồi đến những chủ nhà trọ tự nguyện miễn giảm tiền thuê nhà cho sinh viên, người lao động; hay những chai nước, chiếc bánh được trao đến tay các y, bác sĩ đang ở tuyến đầu chống dịch…

Quả thật, còn rất nhiều câu chuyện với những hành động đẹp từ khi dịch Covid-19 xảy ra. Những hành động đó đã thể hiện lòng yêu thương, sự sẻ chia và trách nhiệm với cộng đồng để góp phần đẩy lùi dịch bệnh; nó khiến mỗi người trong chúng ta thêm ấm lòng, thêm tin tưởng hơn vào những điều tốt đẹp trong cuộc sống, đó là tình người trong lúc hoạn nạn, khó khăn. Những hành động đẹp đó chắc chắn sẽ còn nối dài, lan tỏa trong những ngày tới với hy vọng sớm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Thúy Hồng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.