Multimedia Đọc Báo in

Người dân cảm ơn cán bộ công an giúp hoàn thành kịp thời thủ tục cấp đổi chứng minh nhân dân

09:21, 09/04/2020

Vừa qua, chị Nguyễn Thị Hồng Lũng (trú thôn 5A, xã Ea Ô, huyện Ea Kar) đã viết thư cảm ơn hai cán bộ của Phòng Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh.

Trong thư chị Lũng kể, ngày 20-2-2020, chồng chị là anh Vũ Tuấn Hùng đang đi làm thuê thì bị đột quỵ, xuất huyết não phải nhập viện cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên. Các y bác sĩ nhận định anh bị xuất huyết não quá nặng nên quyết định mổ não gấp, giúp anh Hùng vượt qua cơn nguy kịch. 

Cán bộ công an đến tận bệnh viện làm chứng minh nhân dân cho anh Vũ Tuấn Hùng.
Cán bộ công an đến tận bệnh viện làm chứng minh nhân dân cho anh Vũ Tuấn Hùng.


Chi phí phẫu thuật và điều trị cho anh quá lớn trong khi gia đình thuộc diện hộ nghèo và cần hoàn tất giấy tờ, thủ tục xác nhận của địa phương để được hưởng chế độ theo quy định. Tuy nhiên, chứng minh nhân dân của anh Hùng đã bị hết hạn, không thể hoàn tất được thủ tục giấy tờ. Sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo Phòng Quản lý hành chính về trật tự xã hội đã cử hai cán bộ là Trung úy Hoàng Dương Bảo Trung và Thượng úy Tạ Nam Phương đến tận bệnh viện lăn tay, chụp hình, nhận dạng để cấp đổi chứng minh nhân dân mới cho bệnh nhân ngay trong ngày. Nhờ vậy, gia đình chị Lũng đã hoàn tất đầy đủ thủ tục, giấy tờ.

Gia đình chị Lũng đang nợ ngân hàng hơn 200 triệu đồng. Sau phẫu thuật, do không thể tiếp tục nuôi cấy não nên anh Hùng phải sử dụng não nhân tạo để duy trì sự sống, hiện một mình chị Lũng phải vừa nuôi chồng, nuôi con nhỏ và lao động trả nợ cũng như lo chi phí điều trị tiếp theo cho chồng.

       Quốc Dũng

 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.