Multimedia Đọc Báo in

Nhiều cơ sở kinh doanh, dịch vụ trên địa bàn thị trấn Ea Kar ngừng hoạt động để phòng chống Covid-19

17:31, 01/04/2020

Thực hiện Chỉ thị số 15 ngày 27-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ Về quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch COVID-19 và Chỉ thị số 16 ngày 31-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ Về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19, từ ngày ngày 28-3, nhiều quán cà phê, cửa hàng ăn uống, dịch vụ, giải khát... trên địa bàn  thị trấn Ea Kar (huyện Ea Kar) đã đồng loạt đóng cửa. Một số cửa hàng đã triển khai dịch vụ giao hàng tận nhà để tránh tụ tập đông người.

Để triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, UBND thị trấn Ea Kar đã thành lập Ban chỉ đạo, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên, triển khai nhiệm vụ phòng chống dịch đến tận thôn, buôn, tổ dân phố trên địa bàn, tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt các chỉ thị của Chính phủ và văn bản chỉ đạo của UBND các cấp.

Ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND thị trấn, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 thị trấn Ea Kar cho biết: Thực hiện sự chỉ đạo của UBND huyện Ea Kar, địa phương đã yêu cầu tạm đình chỉ hoạt động của cơ sở kinh doanh các loại hàng hóa, dịch vụ trên địa bàn thị trấn, trừ các nhóm hàng thiết yếu như lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm, dược phẩm, hóa chất, vật tư, thiết bị y tế và cơ sở khám chữa bệnh, các điểm bán nhiên liệu, vật tư thiết bị phục vụ các hoạt động sản xuất, xây dựng, các cơ sở lưu trú bảo đảm điều kiện phòng, chống dịch trong khoảng thời gian từ 00 giờ ngày 28-3 đến hết ngày 15-4. Qua tuyên truyền, vận động, đa số các cửa hàng, dịch vụ đồng tình ủng hộ việc tạm ngừng hoạt động.

34124
Quán lẩu dê Trường Giang (thị trấn Ea Kar) thông báo tạm nghỉ từ ngày 28-3 đến hết ngày 15-4 nhưng vẫn phục vụ giao hàng tận nhà

Được sự tuyên truyền, vận động từ phía chính quyền địa phương, anh Hoàng Phú, chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ Hoàng Phú ở tổ dân phố 2B, thị trấn Ea Kar đã tích cực hưởng ứng bằng cách thông báo tạm ngừng phục vụ trong thời gian từ ngày 28-3 đến 15-4. Theo anh Phú, đây là một chủ trương hoàn toàn đúng đắn và cần thiết. Tạm ngừng hoạt động kinh doanh đồng nghĩa với việc tránh được tình trạng tụ tập đông người gây nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh Covid-19. Mặc dù việc tạm ngừng hoạt động thì cơ sở sẽ gặp một số khó khăn, không có doanh thu nhưng sức khỏe của ban thân, gia đình và cộng đồng là quan trọng nhất nên sẵn sàng chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

4234
Sau khi tạm đóng cửa, chủ câu lạc bộ Gym Hoàng Phú (thị trấn Ea Kar) chỉ đạo nhân viên tăng cường dọn dẹp vệ sinh khu vực phòng tập

Mặc dù chấp hành việc tạm ngừng kinh doanh nhưng để vượt qua giai đoạn khó khăn này, một số quán đã tăng cường nhận các đơn đặt hàng thức ăn, nước uống giao tại nhà cho khách nhằm duy trì việc làm, thu nhập cho nhân viên. Tất cả nhân viên được trang bị khẩu trang, vệ sinh đúng cách, bảo an toàn trong mùa dịch bệnh.

          Xuân Thao

 


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Kết quả kinh tế - xã hội quý I/2024 của tỉnh Đắk Lắk
Ngay từ đầu năm 2024, bám sát các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương của tỉnh Đắk Lắk đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2024 tiếp tục phát triển ổn định; một số chỉ tiêu đạt, vượt kế hoạch đề ra.