Multimedia Đọc Báo in

Phụ nữ tích cực tham gia chống dịch

08:56, 22/04/2020

Cùng với các cấp, các ngành, địa phương đang tập trung cao độ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19, các cấp hội phụ nữ trên toàn tỉnh đã tích cực đóng góp với nhiều hoạt động thiết thực. Qua đó, xuất hiện nhiều cá nhân, tập thể với những hành động đẹp, nhân văn, góp phần lan tỏa thông điệp “tương thân, tương ái”, tinh thần đồng lòng, đồng sức cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh.

Xuất phát từ suy nghĩ muốn giúp đỡ những gia đình vốn đã khó khăn nay lại bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, chị Đặng Thị Kim Oanh (Chi hội tổ dân phố 1, phường Thống Nhất, TP. Buôn Ma Thuột) đã vận động người thân trong gia đình mua 850 suất quà gồm 850 thùng mì tôm, 4.500 kg gạo, 850 chai nước mắm, 1.500 khẩu trang y tế trị giá hơn 80 triệu đồng phát cho người nghèo. Ngoài phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường Thống Nhất phát quà, chị Oanh còn chở các suất quà đi trong nội thành hay các huyện, xã xa trung tâm để trao tận tay các hộ nghèo.

Chị Oanh bộc bạch: “Thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, gia đình tôi kinh doanh phụ tùng xe máy tạm thời đóng cửa, kinh tế gia đình cũng bị ảnh hưởng nhưng tôi vẫn muốn góp phần nhỏ bé của mình giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, không chỉ giúp họ vững lòng vượt qua giai đoạn khó khăn này mà còn động viên họ yên tâm thực hiện cách ly toàn xã hội, đồng lòng cùng cả nước phòng, chống dịch”.

Chị Đặng Thị Kim Oanh trao tận tay các nhu yếu phẩm hỗ trợ người nghèo .    Ảnh: T.Duyên
Chị Đặng Thị Kim Oanh trao tận tay các nhu yếu phẩm hỗ trợ người nghèo.

Cùng góp sức chống “cơn bão” dịch Covid-19, chị Nguyễn Thị Hạnh (Chi hội thôn Trung Tâm, xã Ea Tyh, huyện Ea Kar) đã phối hợp với Hội LHPN xã Ea Tyh ủng hộ 30 chai dung dịch sát khuẩn, 6.800 chiếc khẩu trang vải, 150 khẩu trang y tế trị giá 25 triệu đồng. Ngoài ra, chị còn trao trực tiếp 3.400 cái khẩu trang vải với trị giá 10,2 triệu đồng cho 3 chi hội là Trung Tâm, Quyết Tâm và Quyết Tiến 1 phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 của địa phương. Là chủ hai cơ sở sản xuất may mặc với 22 công nhân, chị Hạnh đã có những biện pháp hỗ trợ kịp thời nhằm đảm bảo ổn định đời sống, việc làm cho người lao động trong thời gian dịch bệnh, đó là hỗ trợ mỗi công nhân tại xưởng 1,2 triệu đồng/tháng trong 2 tháng 4 và 5. Chị Hạnh bày tỏ: “Với tình hình dịch bệnh hiện nay, nhiều công ty gặp khó khăn, công nhân nghỉ việc, để tìm được công việc mới lại càng khó khăn hơn nên tôi động viên họ cố gắng bám trụ, cùng vượt qua giai đoạn khó khăn của dịch bệnh”.

Bên cạnh những hội viên phụ nữ với hành động đẹp, ý nghĩa thì các cấp hội phụ nữ cũng triển khai nhiều hoạt động thiết thực, sáng tạo phù hợp với tình hình hiện tại nhằm góp sức chống dịch. Chị Phạm Thị Tuyến, Chủ tịch Hội LHPN thị trấn Quảng Phú (huyện Cư M'gar) chia sẻ: Trong đợt thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về cách ly toàn xã hội, các cửa hàng kinh doanh, buôn bán, các quán ăn, giải khát trên địa bàn đều phải tạm đóng cửa nên một số hộ nghèo, những người lao động tự do, buôn bán nhỏ lâm vào tình trạng khó khăn. Vì thế, Hội đã vận động kinh phí từ các mạnh thường quân được 15 triệu đồng và kêu gọi nhóm chị em trong gia đình phật tử tổ chức nấu, phát  miễn phí 800 suất cơm cho người nghèo. Hội cũng vận động hội viên, phụ nữ trên địa bàn may 3.500 khẩu trang vải tặng cho người dân phòng, chống dịch. Để giúp cho các hộ kinh doanh, buôn bán, sản xuất vay vốn ngân hàng bị ảnh hưởng của dịch bệnh, Hội còn làm việc với các ngân hàng trên địa bàn về kéo dài thời gian trả nợ, trả lãi để giúp các hộ yên tâm phòng, chống dịch bệnh.

Hội viên phụ nữ thị trấn Quảng Phú (huyện Cư M'gar) may khẩu trang vải để tặng miễn phí cho người dân.
Hội viên phụ nữ thị trấn Quảng Phú (huyện Cư M'gar) may khẩu trang vải để tặng miễn phí cho người dân.
 

“Thời gian tới, Hội tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, kịp thời phát hiện biểu dương, khen thưởng các cá nhân, tập thể có thành tích tiêu biểu trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 với mong muốn vận động chị em phụ nữ tích cực tham gia, góp phần lan tỏa hơn nữa những hành động đẹp".

 

 
Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Nguyễn Thị Thu Nguyệt

Ngay khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, chị Hoàng Thiên Nga (nguyên Trưởng đại diện Báo Tiền phong tại Tây Nguyên) đã kết nối các mạnh thường quân, các doanh nghiệp hỗ trợ tích cực cho các hoạt động phòng, chống dịch. Đến nay, chị đã vận động quyên góp được hơn 4 tấn hàng hóa với trị giá khoảng 250 triệu đồng từ nhiều nguồn khác nhau; qua đó đã tổ chức 3 đợt trao quà tặng lực lượng ở các tuyến đầu chống dịch và các khu cách ly phòng dịch. Trong 4 tấn hàng hóa có hơn 2 tấn nông sản, thực phẩm tươi; bình đựng nước cách nhiệt; nước súc miệng và gel rửa tay khô sát khuẩn… đã góp phần hỗ trợ, động viên hàng trăm cán bộ, nhân viên y tế, công an, bộ đội biên phòng, thanh niên tình nguyện tham gia phòng, chống dịch.

Chị Nguyễn Thị Thái Thanh, Giám đốc Công ty TNHH Ban Mê Green Farm là một trong những người hưởng ứng tích cực, tham gia cùng với chị Hoàng Thiên Nga để kêu gọi hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19. Chị không chỉ quyên góp hơn 250 kg cà chua, trái cây siêu ngọt do chị sản xuất bằng phương pháp ứng dụng công nghệ cao trong nhà màng mà còn sử dụng xe cá nhân chuyên chở các chuyến hàng hỗ trợ cho tuyến đầu chống dịch. Ngoài ra, chị Thanh cùng đồng hành với Hội LHPN tỉnh, Hội Nữ trí thức tỉnh vận động, quyên góp hỗ trợ gạo, khẩu trang, nước sát khuẩn cho người nghèo bị mất thu nhập do dịch Covid-19. Hay chị Nguyễn Thị Ngọc Anh, Giám đốc Công ty Cổ phần du lịch cộng đồng Kotam, dù khu du lịch Kotam phải đóng cửa thực hiện giãn cách xã hội khiến doanh thu của công ty giảm sút song chị Ngọc Anh vẫn tích cực đóng góp cho công tác phòng, chống dịch địa phương. Chị không chỉ quyên góp hỗ trợ gạo cho người nghèo, tặng rau, trái cây sạch được trồng trong vườn của công ty cho lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch mà còn tích cực vận động các thành viên trong Hiệp hội Du lịch Đắk Lắk cùng chung tay với công tác này.

Thùy Duyên - Cẩm Lai


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.