Multimedia Đọc Báo in

Tình người trong đại dịch

13:44, 28/04/2020

“Nếu bạn khó khăn cứ lấy một phần, nếu bạn ổn xin nhường cho người khác” là thông điệp được đưa ra để giúp người có hoàn cảnh khó khăn trong đại dịch Covid-19 tại nhiều điểm phát lương thực, thực phẩm, đồ dùng miễn phí trên địa bàn tỉnh thời gian qua.

Cũng như nhiều tổ chức tình nguyện khác, ngay từ những ngày đầu tiên thực hiện cách ly toàn xã hội, Hội thiện nguyện Nắng ấm cao nguyên (TP. Buôn Ma Thuột) đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực để chung tay chống dịch.

Với thông điệp "giúp đời, giúp người lan tỏa điều tốt đẹp", từ một nhóm thiện nguyện chuyên thực hiện việc xây nhà Tình nghĩa cho các hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, giúp đỡ cưu mang trẻ em nghèo trên địa bàn tỉnh, những tình nguyện viên của hội nay lại không quản nắng mưa, len lỏi khắp nơi để trao quà đến tận tay những người nghèo khó. Hội thiện nguyện Nắng ấm cao nguyên đã quyên góp, vận động được hàng nghìn suất quà gồm: mì gói, dầu ăn, nước mắm, đường, sữa, bánh và khẩu trang... để hỗ trợ người khó khăn trên địa bàn tỉnh. Tuy giá trị không lớn nhưng cũng giúp những người lao động nghèo ấm lòng, vơi bớt đi một phần lo lắng trong những ngày cùng cả nước chống dịch Covid-19.

Người dân xếp hàng ngay ngắn, giữ khoảng cách an toàn chờ tới lượt nhận gạo  tại
Người dân xếp hàng ngay ngắn, giữ khoảng cách an toàn chờ tới lượt nhận gạo tại "ATM gạo nghĩa tình" (TP. Buôn Ma Thuột).

Mới đây, Hội thiện nguyện Nắng ấm cao nguyên đã cùng Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN)TP. Buôn Ma Thuột mang những suất quà nghĩa tình trao tận tay người dân buôn Trí B, xã Krông Na (huyện Buôn Đôn) và các chiến sĩ Đồn Biên phòng 747 đang thực hiện nhiệm vụ kiểm soát dịch tại các chốt dọc biên giới. Anh Nguyễn Anh Sơn, hội trưởng chia sẻ: “Dẫu đường xa nhưng chúng tôi cảm thấy rất vui vì đã góp phần nhỏ bé hỗ trợ quân và dân vùng biên giới trong cuộc chiến chống dịch của cả nước".

Một trong những hoạt động rất ý nghĩa nhằm giúp đỡ người dân trong dịch bệnh là “ATM gạo nghĩa tình”. Giữa những ngày hè oi ả, khu vực Đường sách Cà phê Buôn Ma Thuột xuất hiện hàng dài người xếp hàng ngay ngắn, mỗi người tự giữ khoảng cách an toàn với nhau để chờ đợi được nhận thực phẩm thiết yếu mang về. “ATM gạo nghĩa tình” với khẩu hiệu “Ai cần thì lấy, ai có thì cho” do Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Ban Quản lý Đường sách Cà phê Buôn Ma Thuột và Công ty Du lịch Ngày mới thực hiện nhằm giúp những người lao động nghèo đủ ăn, đủ mặc trong lúc khó khăn.

 
“Những hành động “nhường cơm sẻ áo” đang lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng, tiếp thêm sức mạnh cho toàn xã hội cùng vững vàng với cuộc chiến chống lại đại dịch Covid-19”.
 
Anh Phạm Thanh Tuấn, Giám đốc điều hành Công ty TNHH Đường sách Cà phê Buôn Ma Thuột

Sau khi tiến hành giãn cách xã hội, nguồn thu nhập từ bán vé số của ông Nguyễn Văn Tuân (phường Tân An, TP. Buôn Ma Thuột) bị gián đoạn nên cuộc sống gặp khó khăn.Cũng như bao người khó khăn khác, ông xếp hàng từ sớm để chờ tới lượt nhận gạo. “Mỗi người được tặng 3 kg gạo cùng với trứng, mì tôm và rau sạch, đủ để dùng trong vài ngày. Mong rằng sẽ có nhiều hơn nữa những cây “ATM gạo nghĩa tình” để người nghèo vơi đi khó khăn trong cơn đại dịch này”, ông Tuân tâm sự.

Theo anh Phạm Thanh Tuấn, Giám đốc điều hành Công ty TNHH Đường sách Cà phê Buôn Ma Thuột, ngay sau khi “ATM gạo” ra mắt, rất nhiều nhà hảo tâm đã ủng hộ gạo bảo đảm nguồn cung giúp đỡ người nghèo. Người vài chục ký, người góp vài tạ gạo, cứ thế, kho gạo để giúp đỡ người dân đầy ắp hẳn lên. Nhiều đơn vị, tổ chức, cá nhân cũng ủng hộ mì tôm, trứng gà và rau sạch để giúp đỡ người dân nghèo có bữa ăn đầy đủ hơn.

Đoàn viên thanh niên giúp đỡ người già đến điểm nhận
Đoàn viên thanh niên giúp đỡ người già đến điểm nhận "ATM gạo nghĩa tình".

Len lỏi trong dòng người chờ tới lượt nhận hỗ trợ là bóng dáng lực lượng thanh niên tình nguyện hỗ trợ tiếp nhận và bảo đảm trật tự cho khu vực phân phát. Chính những hình ảnh đẹp ấy càng khẳng định sự nhân văn, nghĩa tình giữa người với người và sự đồng lòng, chung tay của người dân cùng vượt qua khó khăn để chiến thắng dịch bệnh.

Hồng Chuyên


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.